- Chủ tịch Hà Nội nêu việc người dân hiện nay đang nói rất nhiều về tư thế tác phong của cán bộ viên chức và đề nghị lãnh đạo các đơn vị phải chấn chỉnh việc này.

Chiều 28/7, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình 08 của Thành ủy về cải cách hành chính và công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng đánh giá, thời gian qua, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức có chuyển biến tích cực.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức chưa thật sự tự giác chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Việc hướng dẫn thực hiện các quy định, thủ tục hành chính còn chưa đúng dẫn đến bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

Trước những tồn tại, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các đơn vị phường, xã, thị trấn, các quận huyện, sở và Văn phòng UBND TP phải rà soát lại toàn bộ quy trình thủ tục hành chính để tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa.

Lãnh đạo TP cho rằng, phải đơn giản hóa thủ tục hành chính mới cải cách được, còn “bày vẽ” ra thêm thì càng làm khó người dân, doanh nghiệp. Ông Chung yêu cầu các cấp ngành phải mạnh dạn cắt bỏ những thủ tục không cần thiết, để làm sao có lợi nhất cho người dân.

Chủ tịch Hà Nội cũng phản ánh việc người dân hiện nay đang nói rất nhiều về tư thế tác phong của cán bộ viên chức liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính ở phường, sở. Ông đề nghị các chủ tịch phường, phó chủ tịch phường, chủ tịch và phó chủ tịch xã phải chấn chỉnh tư thế tác phong của toàn thể cán bộ viên chức.

Ông nhắc lại sự việc ở phường Văn Miếu và cho rằng đây là điều rất đáng tiếc. Theo ông, những việc nhạy cảm liên quan đến gia đình có người mất thì đáng lẽ nên tập trung giải quyết ngay và đề nghị tất cả các đơn vị của TP lấy đây là bài học để rút kinh nghiệm.

“Quận, huyện hàng tháng tổ chức các đoàn kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đột xuất. Sở Nội vụ tăng cường kiểm tra công vụ để phát hiện sai sót, phát hiện cán bộ, công chức thực hiện không tốt để kiểm điểm, xử lý, khắc phục hậu quả ngay lập tức”, ông Chung nhấn mạnh.

Khảo sát hài lòng của người dân đều đạt khá, tốt

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn, ở góc độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính TP Hà Nội năm 2016, qua khảo sát 4 nhóm lĩnh vực (lao động việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, người có công, bảo trợ xã hội) thấy đều đạt loại “khá” và “tốt”.

Cụ thể, 2 nhóm dịch vụ hành chính lĩnh vực lao động - việc làm, bảo trợ xã hội đạt loại “khá” với chỉ số hài lòng chung tương ứng lần lượt là 67,8% và 73,89%.

2 nhóm dịch vụ hành chính còn lại là lĩnh vực người có công, bảo hiểm thất nghiệp đạt loại “tốt”, với chỉ hài lòng chung tương ứng lần lượt là, 81,44% và 84,41%.

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho rằng, cán bộ phường Văn Miếu Nguyễn Lê Hiếu đã quá vô cảm trong việc cấp giấy chứng tử cho người dân.

Cán bộ hợp đồng Hiếu làm bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu là sai

Cán bộ hợp đồng Hiếu làm bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu là sai

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, sự việc ở phường Văn Miếu là rất đáng tiếc, việc đưa cán bộ hợp đồng làm ở bộ phận 1 cửa là sai.

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Bạn đọc hoan nghênh quyết định tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu, đồng thời đề xuất lắp camera ở bộ phận 1 cửa.

Chậm cấp giấy chứng tử: Tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu

Chậm cấp giấy chứng tử: Tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu

Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà bị tạm đình chỉ chức vụ từ ngày 27/7.

Toàn cảnh: Xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu

Toàn cảnh: Xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu

Đi về 6 lượt, chị Hoa ở phường Văn Miếu mới lấy được giấy chứng tử cho bố. Sự việc khiến người dân bức xúc.

Hương Quỳnh