Tại trụ sở UBND huyện Đức Cơ, Gia Lai sáng nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đọc lệnh bắt tạm giam đối với Chủ tịch huyện Nguyễn Hồng Lam để điều tra về hành vi Tham ô tài sản.

Ông Lam bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, xây dựng mở rộng nghĩa trang liệt sĩ huyện.

{keywords}
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam đối với Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ

Cùng với ông Lam, cơ quan CSĐT còn bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Tứ, Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện và ông Nguyễn Đông Dương, chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch huyện cũng về hành vi trên. 

Sau khi đọc lệnh bắt, cơ quan CSĐT thực hiện khám xét phòng làm việc của ông Lam để thu thập các tài liệu, chứng cứ có liên quan.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã thanh tra và có kết luận về việc quản lý, sử dụng ngân sách để chi trả thanh lý cây cao su, giao đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng mở rộng nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ.

Ông Nguyễn Hồng Lam khi đó là Trưởng phòng Tài chính - kế hoạch đã cố ý làm trái quy định, ký lệnh chi tiền và giấy lĩnh tiền sai quy định để ông Nguyễn Xuân Tứ (khi đó là Phó phòng) chiếm đoạt số tiến 524 triệu đồng từ ngân sách để sử dụng mục đích cá nhân.

Đồng thời, ông Lam còn thiếu trách nhiệm trong việc để ông Nguyễn Đông Dương rút tiền từ ngân hàng và đưa cho ông Tứ sử dụng nhưng không chỉ đạo nộp khắc phục.

Sau khi trở thành Chủ tịch UBND huyện, ông Lam ký quyết định, xuất 524 triệu đồng từ nguồn kết dư ngân sách để lập thủ tục hoàn ứng số tiền nói trên.

Việc này có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý, sử dụng ngân sách.

Đối với ông Nguyễn Đông Dương, Thanh tra tỉnh kết luận, ông này đã có hành vi làm trái các quy định nhà nước về quản lý, sử dụng ngân sách; không lập chứng từ thu, chi; không theo dõi công nợ trên sổ sách kế toán khoản tiền 524 triệu, tạo điều kiện để ông Tứ chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước.

Bắt 2 lãnh đạo công ty Tân Thuận vụ sai phạm 32ha đất công

Bắt 2 lãnh đạo công ty Tân Thuận vụ sai phạm 32ha đất công

 Hai lãnh đạo công ty Tân Thuận vừa bị bắt và trong vụ án thể hiện rõ vai trò rất lớn của ông Tất Thành Cang.

Trùng Dương