- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân sẽ tham dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga từ 8-10/5.

Bên cạnh các hoạt động trong lễ kỷ niệm như lễ duyệt binh và đặt hoa ở đài tưởng niệm các liệt sĩ vô danh, Chủ tịch nước sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, tiếp Chủ tịch đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov, tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế của Nga và Việt Nam đã tham gia vào các dự án hợp tác giữa hai nước và một số cuộc gặp gỡ những người bạn Nga.

{keywords}
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khi ông Medvedev thăm chính thức Việt Nam tháng 4 vừa qua. Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm Nga của Chủ tịch nước trương Tấn Sang theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, diễn ra ngay sau chuyến thăm của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đến Việt Nam hồi đầu tháng 4.

Năm 2010, Chủ tịch nước cũng đã đến Nga tham dự lễ kỷ niệm 65 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Tại lễ kỷ niệm năm nay sẽ có mặt nguyên thủ của khoảng 25 quốc gia là bạn bè, đối tác truyền thống và đối tác chiến lược của Nga.

Sau chuyến thăm này, Chủ tịch nước sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Cộng hòa Séc (11-13/5) và chuyến thăm chính thức đến Cộng hòa Azerbaijian (13-15/5).

Tại Séc, Chủ tịch nước dự kiến tham dự diễn đàn xúc tiến đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Séc và Slovakia. Tại Azerbaijian, dự kiến sẽ có một số hiệp định hợp tác được ký kết giữa hai bên.

Chung Hoàng