- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Văn Nam, biểu dương hành động dũng cảm của cậu học trò nghèo.

Như VietNamNet đưa tin, chiều 30/4, phát hiện một nhóm em nhỏ kêu cứu từ giữa sông Lam, Nguyễn Văn Nam vội bơi ra cứu.

Sau khi kéo được nhóm học sinh cấp 2 này vào bờ, Nam đã kiệt sức và bị chết đuối sau đó.

{keywords}
Bức di ảnh Nguyễn Văn Nam, bên cạnh là Giấy khen do Huyện đoàn Đô Lương trao tặng đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng vài ngày qua.

Trước hành động dũng cảm của Nam, Huyện đoàn Đô Lương (Nghệ An) đã truy tặng Giấy khen, đồng thời gửi báo cáo lên Tỉnh đoàn đề nghị TW đoàn biểu dương tấm gương của Nguyễn Văn Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư động viên gia đình em Nam.

Thư của Chủ tịch nước viết: "Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em sẽ là tấm gương sáng cho thanh thiếu niên cả nước học tập.

Với sự tiếc thương sâu sắc, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình em Nguyễn Văn Nam, mong bố mẹ, người thân của em hãy vượt qua mất mát đau thương này và mãi mãi tự hào về Em - người con giàu lòng nhân ái, xả thân cứu người"
.

Trước đó, ngày 3/5, Sở GD - ĐT Nghệ An có tờ trình gửi UBND tỉnh, đề nghị Chủ tịch nước truy tặng em Nam "Huân chương dũng cảm".

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cũng đã thăm hỏi gia đình em Nam và trao cho anh Nguyễn Văn Điều (cha ruột Nam) số tiền 20 triệu đồng, động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, đau thương.

Cao Thái