Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước hoan nghênh và chúc mừng những thành tích to lớn của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 1.

Chiều tối 23/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật 60 cựu chiến binh, đại diện cho các chiến sĩ Sư đoàn 1 anh hùng nhân dịp về thăm và họp mặt tại Thủ đô Hà Nội.

{keywords}

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt cựu chiến binh Sư đoàn 1 anh hùng

Cách đây 49 năm trong lúc cả nước đang sôi nổi phong trào vừa sản xuất vừa chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ chi viện tối đa sức người, sức của cho cách mạng miền Nam. Trước tình hình đó tháng 5/1965 Bộ Tổng tham mưu đã quyết định thành lập Sư đoàn 1 để hành quân vào Nam. Trong suốt 9 năm hình thành, Sư đoàn 1 đã chiến đấu trên 4 mặt trận là Tây nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam bộ và Tây Nam Campuchia và 3 đối tượng khác nhau, nhưng ở mặt trận nào Sư đoàn cũng lập chiến công lớn.

Đặc biệt, trong chiến dịch Plâyme với cách đánh mưu trí, dũng cảm các Trung đoàn chủ công của Sư đoàn 1 đã đánh quỵ Lữ đoàn 3 kỵ binh số 1 được coi là anh cả đỏ của Mỹ và chiến dịch Đắk Tô, Sư đoàn cũng loại bỏ vòng chiến đấu của lữ đoàn dù 173, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hai chiến thắng oanh liệt đó đã đi vào lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mặc dù Sư đoàn chỉ tồn tại trong 9 năm nhưng với thành tích đặc biệt xuất sắc, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho Sư đoàn 1.         

Bày tỏ xúc động được gặp những cựu chiến binh của Sư đoàn 1 anh hùng, những người đã góp phần làm nên chiến thắng giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh, những chiến công vang dội của Sư đoàn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí mỗi người và là dấu ấn trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước hoan nghênh và chúc mừng những thành tích to lớn của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 1 đã làm nên trong 9 năm kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta, góp phần tô thăm thành tích của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch nước cho rằng đất nước ta đã trải qua gần 30 năm đổi mới, kinh tế xã hội phát triển, đời sóng nhân dân trong đó có các cựu chiến binh cũng được cải thiện từng bước.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cho rằng đây đó vẫn còn có những cựu chiến binh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chủ tịch nước mong rằng các cựu chiến binh tiếp tục nâng cao tinh thần bộ đội cụ Hồ, cùng với toàn Đảng, toàn dân vượt qua mọi khó khăn, xây dựng đất nước giàu mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Theo VOV