Hoạt động này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch nước dành cho các em thiếu nhi nỗ lực vượt khó.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, chiều tối 29/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt 55 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu của 11 tỉnh, thành phố trong cả nước nhân dịp về thăm thủ đô và dự lễ tuyên dương.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại Phủ Chủ tịch từ năm 2008, hoạt động này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch nước cũng như của Đảng và Nhà nước dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt.

{keywords}

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Trong 55 em thiếu nhi, nhiều em là học sinh mồ côi, khuyết tật nhưng có nghị lực vươn lên thật đáng khâm phục, như em Nguyễn Thị Thương dân tộc tày ở Hà Giang, sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn nỗ lực vươn lên học giỏi. Các em Trịnh Thị Ngọc Linh, tỉnh Bình Định bị khuyết tật; em Nguyễn Thị Hảo ở huyện Chư Quynh, tỉnh Đắk Lắk, mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng không phụ lòng cưu mang giúp đỡ của mọi người bằng việc 9 năm liền là học sinh giỏi và đạt nhiều giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh…

Nói chuyện với các em, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm to lớn đối với các cháu thiếu nhi, đặc biệt là những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cảm kích trước nghị lực phi thường của các em, Chủ tịch nước căn dặn, các em hãy vững tâm phấn đấu để đạt được ước mơ của mình, bên cạnh các em luôn có sự đồng hành của toàn xã hội.

Chủ tịch nước hoan nghênh các địa phương, các tổ chức, nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp hơn 4.000 tỷ đồng vào quỹ bảo trợ trẻ em trong 22 năm qua, đã góp sức cho trên 28 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch nước cho rằng, nước ta hiện nay còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần sự quan tâm hơn nữa.

Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, củng cố hệ thống quỹ bảo trợ trẻ em các cấp, thực hiện chủ trương xã hội hóa về công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Chủ tịch nước chúc các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng và thiếu nhi cả nước nói chung mạnh khỏe, học tập thật tốt, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi và trở thành công dân có ích, chủ nhân tương lai của đất nước.

Theo VOV