Các ứng viên khác cũng đưa ra các chương trình hành động, cam kết thực thi nếu được bầu làm ĐBQH.

Sáng 9/5, các ứng viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

Tổ này bao gồm các ứng viên: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ; ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM và ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Thiếu tướng Phan Văn Xựng là F2, nên không đến tiếp xúc cử tri vì phải cách ly theo quy định. Thư ký đơn vị bầu cử đã thay ông đọc chương trình hành động.

Phát biểu trước các cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, rất vinh dự khi được giới thiệu về ứng cử tại Củ Chi, là quê hương đất thép thành đồng, có truyền thống cách mạng hào hùng.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Theo ông Phúc, nếu là ĐBQH, lại giữ cương vị lãnh đạo cấp cao càng phải nêu gương trước quần chúng, trước cử tri trong quá trình thực thi công vụ. Luôn làm việc với tinh thần vì nước, quan tâm đến những vấn đề thiết thực của nhân dân, vì đại biểu đi ra từ nhân dân thì phải vì nhân dân.

Ông cũng cho rằng, sẽ cùng TP.HCM thúc đẩy các biện pháp hữu hiệu phòng chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân. 

Chủ tịch nước cũng đưa ra Chương trình hành động tập trung vào 4 nhóm vấn đề trọng tâm.

Trong đó, ông cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn… chú trọng công tác an sinh xã hội của TP.HCM.

Thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi đến chốn trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh sẽ thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển mà TP.HCM đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của TP.HCM, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động,... bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn. Qua đó, góp phần xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Thúc đẩy các chương trình đổi mới mô hình tăng trưởng chuyển đổi số quốc gia, thu hút tài năng trong và ngoài nước, thúc đẩy các sáng kiến, nghị sự đưa TP.HCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài...

Phát biểu với cử tri, ứng viên Nguyễn Thị Lệ cho biết, được tiếp xúc cử tri tại Củ Chi là quê hương nơi bà sinh ra, nên vừa mừng và vừa lo.  Mừng là con em Củ Chi được Ủy ban bầu cử phân về làm ứng viên ngay tại quê hương, lo là sau này sẽ làm gì để đáp lại tấm chân tình của quê hương.

{keywords}
Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cho biết, nếu được bầu làm ĐBQH, sẽ nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp dân, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

Nỗ lực, quyết tâm kiến nghị hoàn thiện, nâng cao chất lượng thể chế pháp luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch; xây dựng thành phố trở thành trung tâm tài chính của khu vực và quốc tế.

Cùng với tập thể lãnh đạo TP.HCM phát huy hiệu quả mọi nguồn lực để tạo điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh; xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, thu hút và trọng dụng nhân tài; giải quyết việc làm; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư, gia đình hạnh phúc. 

{keywords}
Ứng cử viên Nguyễn Thanh Hiệp

Chương trình hành động của ông Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cam kết sẽ tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách để đa dạng hóa các hình thức chăm sóc và gia tăng chất lượng dịch vụ y tế cơ sở.

Giám sát việc thực hiện và phản biện các chính sách y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Với kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, ông sẽ cùng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ngành y tế sẽ có các chính sách phù hợp để đảm bảo sức khỏe của người dân và ổn định cuộc sống trong tình hình mới.

Ứng cử viên Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP cam kết, nếu được bầu sẽ có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; giải quyết những bức xúc của nhân dân và phòng, chống thiên tai, dịch bệnh...

{keywords}
Ứng cử viên Trần Đức Cường

Nêu trong chương trình hành động, ứng cử viên Trần Đức Cường, Chủ tịch hội Khoa học lịch sử Việt Nam cho biết, là người nghiên cứu khoa học xã hội, ông sẽ càng chú ý đến các hoạt động nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật của nước ta, trong đó có việc cụ thể hóa hơn nữa mối liên hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường. 

Nêu ý kiến với các ứng viên, cử tri huyện Củ Chi hy vọng các ứng viên thực hiện đúng chương trình hành động đã cam kết, luôn phản ánh nguyện vọng và tâm tư của nhân dân đến Quốc hội.

Nói về công tác phòng, chống Covid-19, Chủ tịch nước cho rằng TP.HCM có nguy cơ thấp nhất, nhưng không vì thế mà chủ quan. Luôn trong trạng thái cảnh giác cao độ, thực hiện tốt các quy định của ngành y tế, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5k, đeo khẩu trang...

Ông cũng kêu gọi nhân dân cả nước đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch  một cách hiệu quả nhất.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Củ Chi và Hóc Môn phải là hai vành đai xanh của TP.HCM

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Củ Chi và Hóc Môn phải là hai vành đai xanh của TP.HCM

Làm việc với hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, Chủ tịch nước đề nghị hai địa phương nghiên cứu phát triển nông nghiệp xanh - sạch, nông nghiệp chất lượng cao, nông nghiệp số...để trở thành vành đai xanh của TP.HCM.

 Hồ Văn