Sáng 6/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị thông tin tình hình kinh tế - văn hóa xã hội - quốc phòng an ninh đến ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND TP.HCM do huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn (TP.HCM) tổ chức.

Cùng tham dự hội nghị có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị ở huyện Củ Chi, TP.HCM

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông và các ứng cử viên ĐBQH, ĐB HĐND các cấp rất vinh dự được giới thiệu ứng cử tại huyện Củ Chi và Hóc Môn. Đây là hai huyện có truyền thống cách mạng và bừng lên sức sống mới.

Chủ tịch nước cũng đánh giá, hai địa phương thực hiện rất tốt chủ trương phát triển nông thôn mới. Theo ông, thực chất của nông thôn mới Việt Nam là nâng cao mức sống của nhân dân, làm giàu cho nhân dân chứ không chỉ là việc phát triển hạ tầng.  

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao công tác chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn hai huyện.

Về công tác bầu cử, qua báo cáo của hai huyện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận hai huyện cùng TP.HCM đã làm rất tốt, tập trung cao độ cho công tác bầu cử các cấp.

“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH tại TP.HCM, tôi xác định đây là trách nhiệm lớn và sẽ nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy hai huyện phát triển. Đồng thời, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của TP.HCM, một đô thị lớn nhất nước về kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh. Tôi cam kết làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu với cử tri hai huyện và cử tri TP.HCM”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch nước, hai huyện Hóc Môn và Củ Chi có tiềm năng đất đai còn nhiều, hơn hẳn các quận, huyện còn lại của TP.HCM. Do đó, ông yêu cầu TP cũng như hai địa phương rà soát quy hoạch, tận dụng tốt tiềm năng đó để đưa hai địa phương phát triển vượt bậc hơn.

Chủ tịch nước cũng đề nghị hai huyện nghiên cứu các vấn đề cụ thể về nông nghiệp sạch, xanh, nông nghiệp chất lượng cao, nông nghiệp số…để biến tấc đất thành tấc vàng. Hướng đến mục tiêu xây dựng hai huyện trở thành vành đai xanh của TP.HCM.

Đi liền đó là tiếp tục chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu lao động, hướng đến nguồn lao động chất lượng cao, nguồn nhân lực phục vụ nông nghiệp công nghệ cao.

Ngoài công tác bầu cử, Chủ tịch nước cũng yêu cầu TP.HCM cũng như hai huyện thực hiện tốt và quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Củ Chi được mệnh danh là “Đất thép thành đồng - vượt khó vươn lên- trọn nghĩa vẹn tình, và ông đề nghị thêm "an bình thịnh vượng”.

Với Hóc Môn, Chủ tịch nước đề nghị tập trung phát triển đô thị mạnh mẽ và đồng bộ hơn trong thời gian tới - để cùng với Củ Chi thành hai địa phương “an khang, bình yên, giàu có và phát triển”, đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM.

Chủ tịch nước chúc hai huyện hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, đặc biệt cùng với Đảng bộ TP.HCM cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội Đảng XIII, đưa Nghị quyết thấm vào từng người dân, từng chi bộ,  từng cán bộ..., để cùng phát triển vươn lên, xứng đáng là đô thị lớn nhất cả nước. 

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn dâng hương cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Sau buổi làm việc tại huyện Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến viếng mộ phần cố Thủ tướng Phan Văn Khải và thăm hỏi gia đình tại xã Tân Thông Hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử ĐBQH tại huyện Củ Chi và Hóc Môn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử ĐBQH tại huyện Củ Chi và Hóc Môn

Theo danh sách công bố của MTTQ Việt Nam TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 10, gồm huyện Củ Chi và Hóc Môn.


Phong Thuận