- Sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây tại khu di tích K9, huyện Ba Vì, Hà Nội.

XEM CLIP:

Tham dự còn có Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nguyên Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son và một số cán bộ lãnh đạo.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm khu di tích K9

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đã thành kính dâng hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Người.

{keywords}

Chủ tịch nước viết vào sổ lưu niệm: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chúng cháu nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Chủ tịch nước và đoàn đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích K9. 

{keywords}
Chủ tịch nước dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bày tỏ sự xúc động khi đến thăm khu di tích, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức vĩ đại, được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kính trọng, bạn bè quốc tế yêu quý. Người đã đi xa nhưng để lại cho chúng ta một di sản hết sức to lớn, đó là tấm gương Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, tư tưởng Hồ Chí Minh và phong cách Hồ Chí Minh.

"Đến thăm khu di tích lần này và các lần trước đây, tôi cũng hết sức xúc động, tôi càng thấy được sự vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác có tầm nhìn chiến lược rất rộng lớn.

{keywords}

 

{keywords} 

Việc Bác chọn K9 làm căn cứ của TƯ, Bộ Chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của chúng ta có thể nói Bác nhìn rất là xa và ở tầm chiến lược rất rộng lớn, chúng ta càng khâm phục tư tưởng của Bác, tầm nhìn của Bác", Chủ tịch nước nói.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dâng hương tưởng nhớ Bác

Hoan nghênh và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc bảo quản, giữ gìn khu di tích lịch sử hết sức quý giá này, Chủ tịch nước mong rằng, trong thời gian sắp tới sẽ cùng tiếp tục triển khai, mở rộng, nâng cấp khu di tích này trở thành khu di tích lịch sử để cho đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế tham quan, thắp hương tưởng nhớ Bác.

{keywords}
Chủ tịch nước viết sổ lưu niệm

"Đây có thể nói cũng là địa chỉ đỏ để phục vụ cho việc giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên. Chúng ta nguyện học tập, mãi mãi làm theo tấm gương đạo đức của Người, quyết tâm xây dựng Tổ quốc ngày càng phồn vinh", Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Hồng Nhì - Lê Anh Dũng - Xuân Quý - Trần Chung