Sáng 1/8, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vẫn khẳng định, chưa có kế hoạch tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, TP đang có dịch về quê.

UBND tỉnh vẫn tạm dừng tiếp nhận công dân về từ các địa phương đang có dịch Covid-19 theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/8.

“Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi đã liên lạc 17 người dân đang ở đèo Bình Đê, 2 người đang trên tàu hỏa về quê tự phát sẽ được tiếp nhận đợt cuối", ông Minh nói.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 31/7 đã chỉ đạo rõ về việc các tỉnh chủ động hỗ trợ người dân tỉnh mình đang ở TP.HCM và các tỉnh đang có dịch diễn biến phức tạp với số lượng ca mắc lớn.

Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đang vận động một đợt quyên góp để hỗ trợ đồng bào tỉnh đang ở TP.HCM.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ thông tin, tỉnh Quảng Ngãi đã có 20 chuyến xe, mỗi chuyến hơn 20 tấn hàng gửi vào TP.HCM. Người được hỗ trợ là cư dân đang sinh sống tại TP.HCM trong đó có người dân tỉnh Quảng Ngãi...

{keywords}
 

Cũng trong sáng nay, liên lạc với Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM, Trần Đình Vĩnh cho hay, 2 tỷ đồng của tỉnh Quảng Ngãi gửi vào, chúng tôi đang xét trong hơn 30 nghìn người đã đăng ký để có hỗ trợ.

“Vì chỉ xác nhận qua điện thoại, đường link tự khai nên cần thêm thời gian. Bước đầu chúng tôi ưu tiên cho gia đình ốm yếu không có tiền ăn, thất nghiệp dài ngày...”, ông Vĩnh nói.

Thừa Thiên-Huế: Xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

Từ ngày 1/8, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ dừng tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đối với những công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành nói trên kể từ ngày 31/7 trở về trước, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tổ chức tiếp nhận và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định.

{keywords}
Hàng trăm người dân trở về quê chờ khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế số 4 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) sáng 1/8

“Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đề nghị công dân Thừa Thiên-Huế đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tạm thời không rời khỏi nơi cư trú và thực hiện tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy” theo chỉ đạo của Thủ tướng cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát”, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cho biết.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh phát thông báo “thượng khẩn” về việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vùng trọng điểm trên phạm vi toàn tỉnh.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19,  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các hộ gia đình ở gần các chốt kiểm soát y tế; Tiểu thương kinh doanh tại các chợ đầu mối, chợ trung tâm tại địa phương; Các hộ gia đình dọc tuyến QL1A, đường tránh Huế, đường Hồ Chí Minh, nhân viên cây xăng, nhân viên quán ăn...

Từ hôm nay, những nơi giãn cách xã hội 'ai ở đâu ở yên đấy'

Từ hôm nay, những nơi giãn cách xã hội 'ai ở đâu ở yên đấy'

Công điện về phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng ban hành ngày 31/7 yêu cầu 19 tỉnh phía Nam tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày; từ 1/8, ai ở đâu ở yên đấy.    

Công Sáng - Quang Thành