Chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh xác nhận, đã có thư kêu gọi gửi Hội đồng hương Hà Nội, TP.HCM nhằm vận động bà con không về quê thời điểm này để hưởng ứng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thư, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam viết: Dịch Covid-19 đang trở thành đại dịch, nguy cơ lây lan tại Việt Nam là rất cao. Trong thời gian qua công tác phòng chống dịch của cả nước, trong đó có sự đồng lòng của người dân đã đạt những kết quả rất tích cực, được thế giới ghi nhận.

Tuy nhiên, hiện số ca mắc đang tăng lên, trong đó có cả những nhân viên y tế, các bác sĩ… nên nhiệm vụ phòng chống dịch đang rất nặng nề, có thể sẽ kéo dài.

{keywords}
Người đi vào tỉnh Quảng Nam được lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; chỉ đạo của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Hội đồng hương tại Hà Nội, TP.HCM vận động bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội, TP.HCM không nên về quê cho tới ngày 15/4 nhằm phòng chống lây nhiễm trong cộng đồng…".

Quảng Nam cách ly hơn 300 người về từ Hà Nội và TP.HCM

Tỉnh đã lập 8 chốt ở các cửa ngõ để kiểm soát, phòng chống Covid-19.

Trước đó, triển khai Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Nội dung công văn xác định Hà Nội và TP.HCM là 2 vùng dịch trọng điểm, những người đến Quảng Nam từ 2 thành phố này phải thực hiện cách ly tập trung và giám sát y tế có thu phí (kể cả người Quảng Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại 2 thành phố này). Tuy nhiên, đến nay, mức phí chưa được công bố.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, tỉnh kêu gọi bà con, học sinh, sinh viên Quảng Nam ở các vùng dịch lớn như Hà Nội, TP.HCM không về quê lúc này....

“Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam ở TP.HCM sẽ gửi thông tin liên lạc, nếu con em gặp khó khăn hãy liên lạc để được hỗ trợ”, ông Cường nói.

Loan tin cho nhân viên nghỉ dịch Covid-19, người đàn ông bị phạt 12,5 triệu

Tối nay, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.T.D (SN 1984, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình) vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 22/2, ông T.T.D sử dụng Facebook có tên “công ty CP Phước Kỳ Nam”, nơi ông D đang làm việc, đăng thông tin với nội dung.

“Thông báo của ban GĐ công ty. Do tình hình dịch Corona trên diện rộng, Ban GĐ công ty quyết định cho toàn bộ công nhân viên công ty được nghỉ việc, hưởng lương theo chế độ ngừng việc từ ngày 24/2 đến hết ngày 29/2 để công ty phun thuốc khử trùng. Vậy kính thông báo quý anh chị em công ty bố trí sắp xếp công việc”.

Tại đây cơ quan chức năng, ông D. thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cho biết mục đích đăng thông tin là để trêu đùa đồng nghiệp trong công ty. Đồng thời mong muốn công ty cho công nhân nghỉ làm việc để đảm bảo an toàn trong thời gian có dịch Covid-19.

Sở TT&TT đã quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối ông D.


Lê Bằng

Thứ trưởng Y tế: Một số địa phương làm hơi quá việc cách ly xã hội

Thứ trưởng Y tế: Một số địa phương làm hơi quá việc cách ly xã hội

Thứ trưởng Y tế nhấn mạnh, cách ly xã hội là giải pháp quan trọng để ngăn chặn triệt để lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, khi triển khai một số địa phương làm hơi quá.