Chiều nay (9/5), UBND tỉnh TT-Huế có thông báo  về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Tính đến ngày 9/5, trên địa bàn phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (TP Đà Nẵng).

Tiến hành truy vết, lực lượng y tế tỉnh TT-Huế xác định có 158 trường hợp F1, 989 trường hợp F2 và 1.145 trường hợp F3. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
Chủ tịch Phan Ngọc Thọ chỉ đạo buổi họp trực tuyến

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19 hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, thời gian bây giờ là rất quan trọng, nguyên tắc đặt ra là phải ngăn chặn, phát hiện, truy vết, cách ly khoanh vùng, dập dịch thần tốc.

“Các cấp, các ngành, các địa phương phải tăng tính chủ động, phải xác định và nhận định đúng tỉnh ta đang ở trong trạng thái nào để có phương án phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả.

Thực hiện mọi cách, mọi giải pháp để kiểm soát dịch bệnh trong 10 ngày tới”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh TT-Huế cũng cho biết, địa phương đã xuất hiện ca mắc bệnh, nguy cơ lây dịch trong cộng đồng cao, ở nhiều địa phương trên địa bàn đã có lệnh phong toả.

Vì thế, việc cần nhất bây giờ là mọi người dân cần nêu cao ý thức phòng chống dịch, các cấp ban ngành cần phải hành động quyết liệt, liên tục, bám sát diễn biến dịch bệnh để có những phương án phù hợp hiệu quả.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, tình hình dịch bệnh phải được thông tin thường xuyên ở các kênh chính thống cho người dân không bị hoang mang, chủ động biện pháp phòng chống dịch.

“Chúng ta đã qua thời kỳ “phòng ngự”, giờ đã chuyển qua thời kỳ “tấn công”. Vì vậy, các địa phương cần phải phát huy chủ động phòng chống dịch mọi lúc, mọi nơi.

Phải luôn đặt ở trạng thái cao hơn một mức so với trạng thái hiện tại để chủ động trong triển khai các giải pháp. Bình tĩnh xử lý trong mọi tình huống với mức sẵn sàng cao nhất”, ông Thọ nhấn mạnh.

Để lây nhiễm chéo, Sở Y tế phải chịu trách nhiệm

Chủ tịch tỉnh TT-Huế cũng yêu cầu các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch như Y tế, Công an, Quân đội, một số lực lượng khác…cần phải thể hiện vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác phòng chống dịch.

Đối với các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị nếu để lây nhiễm trong khu cách ly thì Sở Y tế phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo.

{keywords}
Ngày đầu phong tỏa, xã Phong Hiền “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Các chốt kiểm soát dịch bệnh phải làm tốt nhiệm vụ, siết chặt đầu vào. Các trường Đại học, Cao đẳng không tiếp nhận sinh viên trở lại trường trong giai đoạn hiện nay.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh TT-Huế cho biết, cùng với việc phong tỏa xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh vừa quyết định thực hiện cách ly tạm thời thôn Phước Lộc và thôn Phước An (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) sau khi địa bàn này xuất hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thời điểm cách ly 2 thôn nói trên bắt đầu từ 17h ngày 9/5 đến khi có thông báo mới.

Quang Thành – Bảo Lâm

 

Lời hứa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trước cử tri Hải Phòng

Lời hứa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trước cử tri Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận định, tại Nghị quyết số 45, Bộ Chính trị đặt ra chỉ tiêu rất cao với Hải Phòng.  Ông sẽ cùng Hải Phòng thực hiện tốt mục tiêu này.