Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết như trên khi trao đổi với báo chí bên lề buổi làm việc tại Sở Kế hoạch-Đầu tư chiều 4/3.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Theo ông Phong, TP vừa cho phép học sinh, sinh viên đi học lại và mở cửa hoạt động một số lĩnh vực từ 1/3, thời gian mở cửa chỉ mới 4 ngày. Do đó, muốn mở cửa các lĩnh vực đang bị cấm, TP cần xem xét đánh giá thêm một thời gian nữa mới tính tiếp, nhất là các hoạt động đông người trong không gian kín như vũ trường, quán bar.

“Phải căn cứ vào tình hình và điều kiện của TP, đồng thời xem xét đến tính an toàn của các khu vực xung quanh, mới có thể tính đến các bước tiếp theo.

TP.HCM là địa phương đông dân cư, chỉ cần lơi lỏng một chút là trả giá đắt. Đặt trường hợp xảy ra một người lây nhiễm trong cộng đồng thì rất nguy hiểm, vì TP có độ giao thương rất rộng”, ông Phong cho biết.

Trước đó, từ 1/3, TP.HCM cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách.

Các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

Các lĩnh vực tiếp tục đóng cửa gồm vũ trường, quán bar, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, yoga…) cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động không thuộc nhóm trên được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng các hoạt động nghi lễ tôn giáo được phép tổ chức, nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm. Các hoạt động này cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo khoảng cách giữa 2 người là 1m.

TP.HCM chưa cho vũ trường, quán bar hoạt động trở lại

TP.HCM chưa cho vũ trường, quán bar hoạt động trở lại

Vũ trường, quán bar, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, yoga…) tiếp tục đóng cửa đến khi có thông báo mới. Đó là quyết định mới nhất của TP.HCM

Hồ Văn