Từ 12h trưa 13/12, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Đống Đa chỉ được phép bán hàng mang về và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Đây là một trong những biện pháp được UBND quận Đống Đa chỉ đạo (áp dụng tương ứng cấp độ 3) để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, các phòng, ban và UBND của 21 phường và các cơ quan, đơn vị liên quan phải triển khai thực hiện.

Do chỉ đạo dừng kinh doanh hàng ăn uống tại chỗ được ban hành trong ngày 13/12 và áp dụng ngay từ 12h trưa cùng ngày khiến nhiều chủ kinh doanh bất ngờ. 

Tại phố Võ Văn Dũng (Ô Chợ Dừa), thời điểm 15h30, một số quán cà phê, trà chanh tiếp tục kinh doanh do chưa được thông tin về chủ trương dừng bán đồ ăn uống tại chỗ.

Tại các phố Xã Đàn, Trần Quang Diệu, Hoàng Cầu… cũng tình trạng tương tự, nhiều chủ tiệm tỏ ra bất ngờ với thông tin chỉ được phép bán hàng mang về.

{keywords}
Không nắm được chỉ đạo dừng bán hàng ăn uống mang về, thời điểm 15h30 tại phố Võ Văn Dũng, các hàng quán vẫn phục vụ tại chỗ
{keywords}
 
{keywords}
Cùng thời điểm chiều 13/12, một số quán cà phê vẫn nhận khách 

Đến 16h, các phường của quận Đống Đa mới triển khai lực lượng lưu động thông tin về chỉ đạo dừng kinh doanh hàng ăn uống tại chỗ.

Phường Ô Chợ Dừa cũng đã triển khai các xe lưu động của lực lượng công an đi nhắc nhở nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chấp hành.

Một chủ cửa hàng lẩu trên phố Hoàng Cầu rầu rĩ, quán đã chuẩn bị thực phẩm để bán tối nay, tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh, cửa hàng đành treo biển "chỉ bán mang về".

Quản lý một quán cà phê ở phố Võ Văn Dũng cũng bùi ngùi khi chỉ được bán hàng mang về sẽ ảnh hưởng đến doanh thu. Tuy nhiên, người này cũng chia sẻ: "Dịch bùng lên thì đành phải chấp nhận, chỉ mong dịch bệnh qua mau để đón khách trở lại".

{keywords}
Lực lượng Công an phường Ô Chợ Dừa dùng loa để thông báo chỉ đạo của Quận 
{keywords}
Lực lượng công an phường giải thích quy định mới với chủ cửa hàng
{keywords}
Công an phường nhắc nhở các hàng, quán dọn dẹp bàn ghế chỉ bán mang về
{keywords}
 
{keywords}
Biển chỉ bán hàng mang về lập tức được treo 

Theo Công an phường Ô Chợ Dừa, việc quận vừa ra văn bản thay đổi trạng thái bán hàng để phòng, chống dịch Covid-19, sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để Phường đi nhắc nhở các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; yêu cầu các cửa hàng kinh doanh ký cam kết tự giác chấp hành.

Ngoài việc nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Quận Đống Đa cũng hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Thực hiện dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh... trên địa bàn quận hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID (khai báo y tế, check in). Sử dụng mã QR cho cơ quan, đơn vị. Kịp thời thông báo ngay quan y tế địa phương khi có trường hợp nghi mắc Covid-19: sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, viêm đường hô hấp... để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đình Hiếu

Quận ‘vùng cam’ duy nhất ở Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra đường

Quận ‘vùng cam’ duy nhất ở Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra đường

UBND quận Đống Đa (Hà Nội) yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, khuyến cáo dân hạn chế ra đường.