Tùng bị thương rất nhiều sau vụ xô xát với đàn em, nhưng nhà chức trách chưa chứng minh được nguyên nhân tử vong của anh ta do Hiếu gây ra.

Ngày 23/3, lãnh đạo VKSND TP Cần Thơ cho biết, đang cân nhắc việc phê chuẩn quyết định khởi tố của cơ quan điều tra đối với Lê Văn Hiếu (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo nhà chức trách, nạn nhân Nguyễn Thanh Tùng (36 tuổi, chủ vũ trường XO ở TP Cần Thơ, đã ngưng hoạt động) có đến 17 vết thương vùng đầu, thái dương, tay, chân.

Khi giải phẫu tử thi, nhiều vết tụ máu dưới vùng da đầu được phát hiện. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cơ quan chức năng chưa chứng minh được các vết thương do Hiếu gây ra đã dẫn đến chết người.

{keywords}
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi Hiếu với Tùng xảy ra xô xát. Ảnh: CTV.

"Trước mắt, các cơ quan tố tụng khởi tố Hiếu tội Cố ý gây thương tích. Sau đó, sẽ bổ sung kết luận giám định và pháp y. Nếu sau này, đủ cơ sở chứng minh hành vi của Hiếu dẫn đến chết người thì có thể thay đổi tội danh", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Chủ vũ trường XO và Hiếu có quan hệ "đại ca - tiểu đệ" nhiều năm nay. Tùng quê Hậu Giang, Hiếu sống tại Cần Thơ, 2 người thuê nhà trọ để ở chung.

Sáng 18/3, sau khi sử dụng ma túy đá cùng với Tùng, Hiếu tiếp tục đi nhậu. Trong lúc uống rượu ở khu vực hồ Xáng Thổi, Hiếu phán đoán năm 2011 bị bắt khi đang bán ma túy là do Tùng báo công an. Trong lúc anh ta thụ án, Tùng "tòm tem" với vợ mình.

Hiếu sau đó về nhà trọ lấy quần áo bỏ đi, vì buồn đàn anh. Lúc vào phòng ngủ, thấy Tùng đang nằm nên Hiếu dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Tùng.

Tùng thức giấc, cả hai xảy ra xô xát dưới nền gạch. Lúc này, Hiếu vớ được ổ khóa cửa, đập vào đầu Tùng nhiều cái và dùng chân đá vào đầu đàn anh. Khi nạn nhân vùng dậy chạy ra khỏi nhà, Hiếu lấy dao đuổi theo nhưng bị mọi người xung quanh ngăn lại.

Chạy được một đoạn, Tùng ngã xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân sau đó thiệt mạng.

(Theo Zing.vn)