Thông tin này được nêu trong báo cáo trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND TP do Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký mới đây.

Theo TP Hà Nội, ngay sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm của Ban Thời sự - Đài truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM tố giác đối tượng sử dụng số điện thoại 0584657933 nhắn tin đe dọa giết phóng viên Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Thị Thu Trang và gia đình, Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh, an toàn cho 2 nữ phóng viên và gia đình.

{keywords}
Phóng viên Liên Liên (Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) nhận được tin nhắn dọa giết khi tác nghiệp vấn nạn bảo kê tại chợ đầu mối Long Biên. Ảnh: NVCC

Đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, điều tra. Tuy nhiên đến nay chưa xác định được đối tượng đã nhắn tin đe dọa chị Liên và Trang.

Quá trình điều tra cho thấy, khoảng tháng 9/2018, chị Liên và Trang được cơ quan phân công thực hiện chương trình phóng sự phản ánh thực trạng thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình).

Từ ngày 20/9/2018, Đài Truyền hình Việt Nam cho phát sóng phóng sự “Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên”, Báo Phụ nữ TP.HCM đăng bài “Thâm nhập băng nhóm bảo kê tại chợ Long Biên”.

Đến ngày 2/12/2018, chị Liên và Trang nhận được 2 tin nhắn từ số điện thoại trên với nội dung có tính chất đe dọa, khủng bố. Tại cơ quan công an, 2 chị trình bày nghi ngờ những người đang bị ảnh hưởng bởi loạt bài phóng sự trên đã nhắn tin đe dọa.

TP Hà Nội cho biết, hiện Công an TP tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức điều tra, làm rõ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ phóng viên của hai cơ quan này nhận được tin nhắn đe dọa.

Phóng viên Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên, công tác tại Ban thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) nhận được tin nhắn đe dọa từ một số điện thoại lạ vào đêm 2/12. Người dùng số điện thoại này nhắn tin yêu cầu phóng viên dừng lại việc điều tra nếu không "cả nhà sẽ phải chết".

"Mày dừng lại đi, đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày" - nội dung tin nhắn phóng viên Liên Liên nhận được.

Cũng trong đêm 2/12, phóng viên Liên Liên tiếp tục nhận được tin nhắn đe dọa với nội dung: "Mày nên nhớ là cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Tương tự, nhà báo Thu Trang - Báo Phụ nữ TP.HCM cũng nhận được hai tin nhắn với nội dung đe dọa giống như trên cùng một số điện thoại lạ.

Truy tố Hưng 'kính' và nhóm đàn em bảo kê chợ Long Biên

Truy tố Hưng 'kính' và nhóm đàn em bảo kê chợ Long Biên

Hôm nay, VKSND TP Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố 5 bị can trong vụ bảo kê chợ Long Biên.

Hương Quỳnh