Chiều 23/4, thông tin từ UBND phường Khai Quang (TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, địa phương đang lên phương án sơ tán gần 1.700 người để phục vụ di dời quả bom nặng khoảng 340kg.

{keywords}
Quả bom được phát hiện khi người dân đào móng nhà 

Quả bom này được phát hiện vào khoảng 8h ngày 20/4 khi 1 hộ dân đào móng nhà tại số 67 (phố Thanh Giã 2, phường Khai Quang).

Quả bom có đường kính 0,4m, dài 1,25m, trọng lượng khoảng 340kg tại độ sâu 2,5m.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã khoanh vùng, bảo vệ khu vực phát hiện bom và vận động các gia đình lân cận tạm di dời khỏi khu vực nguy hiểm; báo cáo ban chỉ huy quân sự để có phương án xử lý.

Chính quyền địa phương sau đó đã yêu cầu người dân sống trong bán kính 500m tính từ số nhà 67 tuyệt đối không sử dụng điện thoại, bộ đàm.

Ngoài ra, các cơ quan, doanh nghiệp, tiểu thương dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng, vành đai 2, chợ tạm Thanh Giã phải dừng việc kinh doanh, sản xuất từ ngày 25/4, cho đến khi lực lượng chức năng xử lý xong quả bom.

Chính quyền địa phương cũng đã lên kế hoạch sơ tán 436 hộ dân (với gần 1.700 nhân khẩu) để phục vụ việc xử lý, di chuyển quả bom đến nơi tiêu hủy.

Phát hiện quả bom nặng hơn 220 kg còn nguyên kíp nổ ở Quảng Bình

Phát hiện quả bom nặng hơn 220 kg còn nguyên kíp nổ ở Quảng Bình

Trong lúc thi công dự án nâng cấp đường ở Quảng Bình, các công nhân đã phát hiện quả bom nặng 227 kg còn nguyên kíp nổ.  

Đăng Ngọc