Thông tin một người đi câu khẳng định đã chụp được hình ảnh một con thủy quái khổng lồ trên sông Hồng khiến cư dân mạng xôn xao trong những ngày qua.

TIN BÀI KHÁC


Mấy ngày qua, trên 1 diễn xuất hiện 1 topic về chuyện quái vật xuất hiện ở sông Hồng, đoạn chảy qua thủ đô Hà Nội. Thậm chí, nhân chứng của sự kiện này còn nhanh tay chụp 1 tấm ảnh về loài thủy quái này để làm bằng chứng cho câu chuyện của mình.

Chỉ trong một thời gian ngắn, câu chuyện nhuốm màu sắc liêu trai này nhanh chóng được phát tán trên hàng loạt các diễn đàn như: muare, beat, otofun, vozforums…và thu hút sự chú ý của rất nhiều thành viên.

Chủ nhân của câu chuyện gây sốc này chia sẻ rằng, người này đã mục sở thị con quái vật trên khi đang đi câu ở sông Hồng (thuộc khu vực xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, gần chân cầu Thanh Trì) vào khoảng hơn 6 giờ chiều ngày 9/7/2012.

Bức ảnh được cho là thủy quái sông Hồng (Ảnh: http://vozforums.com)

Anh chàng này khẳng định: “Nó to, màu đen và dài ít nhất phải khoảng vài chục mét” và: “… Chắc chắn là một loài quái vật nào đó, phải rất lớn, khổng lồ. Kiểu bơi của nó uốn lượn khá giống với rắn, vết cuộn sóng đó dài đến 40m. Bề ngang của vệt bơi đó khoảng 5-6m”.

Câu chuyện càng thêm hấp dẫn bởi các kể chuyện đầy hồi hộp của nhân chứng sự việc: “Bỗng dưng nhô lên từ chỗ đó một một cái đầu đen sì. Vì nó nhô lên, lại ngụp nhanh, trong sóng mạnh, nên em không rõ hình thù lắm. Tuy nhiên loáng cái em thấy cái đầu đó giống đầu con trăn, nhưng to gấp trăm lần. Nó trồi lên độ 1 giây, lại ngụp ngay xuống. Nó vừa ngụp xuống, thì một dòng nước phụt lên trời”

Chủ nhân của topic còn khẳng định, sau khi chứng kiến cảnh tưởng khủng khiếp trên, anh ta đã không còn dám mon men ra khu vực trên để câu cá nữa. Và để cho câu chuyện thêm sức thuyết phục, người đàn ông này còn post lên 1 tấm ảnh mà bạn anh ta chụp được khi thủy quái xuất hiện.

Tuy nhiên, mặc dù đầu tư khá kĩ càng cho câu chuyện mang tính giật gân này, và có cả hình ảnh để chứng minh nhưng hầu như câu chuyện không thuyết phục được các thành viên trên các diễn đàn. Đa số các ý kiến đều cho rằng, đây là 1 câu chuyện bịa đặt hoàn toàn. Thậm chí thành viên Anto.. còn mỉa mai: “Trình độ Photoshop kém quá, về luyện thêm đi trước khi có ý định “lòe” thiên hạ”.

Nhiều ý kiến nặng nề còn cho rằng, đây là một hành động của kẻ vô công rồi nghề, thiếu tôn trọng các thành viên của diễn đàn và gây dư luận không tốt với những người dân yếu bóng vía. Đây không phải là lần đầu tiên những tin đồn quái vật xuất hiện bị 1 số kẻ xấu tung tin.

Quái vật Hồ Tây? (Ảnh chụp từ clip)

Trước đó, vào năm 2009, trên một số trang web chuyên về cá cảnh cũng xuất hiện một video clip thủy quái Hồ Tây (Hà Nội). Đoạn clip trên mạng ghi hình một con vật kỳ dị với đầu hình người, 2 tay và mái tóc dài màu bạc. Con quái vật này được đồn rằng, do người đi câu bắt được ở Hồ Tây.

Người tung đoạn clip cho rằng, một người câu cá đã tóm được nó ở khu vực chùa Trấn Quốc. Quái vật gồm 2 con, nhưng chỉ tóm được con đực, còn con cái đã chạy mất.

Đoạn clip đã nhanh chóng lan truyền ra nhiều diễn đàn, được người hiếu kỳ download về máy điện thoại, rồi truyền tay nhau xem. Tuy nhiên, không cần đến chuyên gia phân tích clip bằng mắt thường người xem cũng có thể khẳng định, đó chỉ là hình ghép và tin đồn trên chỉ là nhảm nhí, bịa đặt.

P. Lan