Đây là chuyến bay miễn phí chở khách Ukraine mắc kẹt ở Việt Nam về nước, đồng thời đón công dân Việt ở Ukraine trở về trong bão dịch Covid-19, khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350.

{keywords}
{keywords}
 

Những hành khách đầu tiên xuống máy bay

 
Tất cả hành khách đi trên chuyến bay này đều được kiểm tra thân nhiệt, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay. Phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế che kín toàn thân. Hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
 
 

Hành khách xếp hàng làm thủ tục cách nhau 2m

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã áp dụng quy trình chặt chẽ để đón hành khách về nước. Theo đó, các hành khách xếp hàng làm thủ tục cách nhau 2m. Quy tắc khoảng cách 2m cũng áp dụng trên xe buýt, tại các vị trí tiếp đón hành khách cũng như trong nhà vệ sinh sân bay.

Tất cả hành khách khi xuống máy bay đều phải khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa.

Hành lý ký gửi và xách tay của hành khách trên chuyến bay cũng đều được phun khử trùng. 

{keywords}
{keywords}
Hành khách phải khai báo y tế điện tử bắt buộc tại sân bay

Tiếp đó, hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan. Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm đưa hành khách về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.
 
Sau khi hoàn tất thủ tục đón hành khách, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay đều được phun xịt khử trùng, phòng lây nhiễm dịch bệnh.

{keywords}
{keywords}
 

Khử trùng hành lý xách tay, hành lý ký gửi của hành khách 

 
Máy bay cũng được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái để ngăn chặn tuyệt đối khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

 

{keywords}

{keywords}
 Quy trình đón trả khách được sân bay thực hiện theo đúng quy định của Cục Hàng không, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, ngăn chặn tối đa khả năng lây nhiễm bệnh giữa các hành khách trên cùng chuyến bay

 

Từ đầu tháng 2 đến nay, Vân Đồn đã đón 28 chuyến bay về từ các vùng dịch Covid-19 trên thế giới, với tổng số hơn 4.000 hành khách.

Vũ Điệp

Thủ tướng yêu cầu người dân ở nhà, tỉnh huyện nào ở tỉnh huyện đó

Thủ tướng yêu cầu người dân ở nhà, tỉnh huyện nào ở tỉnh huyện đó

Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở nhà. Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó và nhà nào ở nhà đó.