HTML clipboard

– Hầu toà, ông trùm quản lý “địa ngục” massage ăn vận khá bảnh bao và đã bất ngờ phản cung. Và đã có chuyện hi hữu xảy ra, khi trước toà có 2 trường hợp bị hại đã đứng ra xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho “anh, chị Hai” (tức vợ chồng Trí – Yến) vì vợ chồng này đã có công "tạo công ăn việc làm" cho họ, giúp cho họ có tiền gửi về quê nuôi sống gia đình, khắc phục hoàn cảnh khó khăn…

 

Vắng bóng nạn nhân

 

Ngày 24/1, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm 6 bị cáo liên quan đến “địa ngục” massage Tân Hoàng Phát mà VietNamNet trước đây đã có nhiều tin bài phản ánh.


Các bị cáo gồm:
Phan Cao Trí (tự Sỹ, SN 1973, ngụ tỉnh Tây Ninh, tạm trú Q.Thủ Đức, TP.HCM), Phan Việt Hậu (SN 1985, ngụ TP. Cần Thơ, là em vợ của Trí, quản lý cơ sở massage Tân Hoàng Phát), Phan Quốc Cường (SN 1977, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM quản lý cơ sở massage Kim Thu, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM) bị truy tố về tội “Bắt giữ người trái phép” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Phan Thị Yến (SN 1979, ngụ TP. Cần Thơ, là vợ của Trí) bị truy tố tội “Cưỡng đoạt tài sản” và Nguyễn Minh Phương (SN 1974, ngụ TP. Cần Thơ, là quản lý cơ sở mát-sa Hoàng Thành, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Nguyễn Hoài Nhanh (SN 1985, ngụ tỉnh Vĩnh Long, phó quản lý cơ sở mát-sa Hoàng Thành) cũng bị truy tố về tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

 

Bị cáo Phan Cao Trí xuất hiện trước toà ngày 24/1 khá bảnh bao, gọn gang

Theo đó xuất hiện trước phiên toà, bị cáo Phan Cao Trí ăn vận khá bảnh bao với quần Tây, áo sơ mi đỏ và không quên chải chuốt gọn gàng. Trong khi đó đồng phạm của “ông trùm” cũng... gọn gàng không kém, trong ngày hầu toà.


Điều đáng nói là trong ngày đầu xét xử, khán phòng chật cứng những người dự khán, theo dõi phiên xét xử; nhưng đều là người thân, quen biết với các bị cáo. Trong khi đó nạn nhân của vụ án, chỉ xuất hiện vài ba người, là những thiếu nữ từng một thời là “chân dài” tại các “địa ngục” của ông trùm Phan Cao Trí, mặc dù trước đó TAND TP.HCM đã gửi thư triệu tập đến hàng chục nạn nhân.

 

Cáo trạng của VKSND TP.HCM, năm 2005 Phan Cao Trí thành lập cơ sở massage Tân Hoàng Phát tại đường số đường số 4, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức. Cùng trong hệ thống “hái ra tiền” cho ông trùm này còn có 4 cơ sở khác tại Q.Thủ Đức, TP.HCM; TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

 

Tại các cơ sở này, vợ chồng Phan Cao Trí – Phan Thị Yến phân cấp quản lý rất rõ ràng cho các nhân viên, và đặt ra những “luật rừng’ hà khắc. Cụ thể khi các cô gái đến xin làm việc hoặc thông qua các tay cò tại các tỉnh, thành miền Tây, vợ chồng Trí – Yến bắt họ phải lý kết vào 2 hợp đồng trái pháp luật, với các điều khoản khắc khe như: làm việc ăn ở tại công ty, không được đi ra ngoài; làm việc 6 tháng trở lên mới đưôc nghỉ phép 1 lần (7 ngày); nếu làm việc dưới 6 tháng mà nghỉ ngang sẽ phải bồi thương 24 triệu đồng (gồm tiền chi phí học nghề massage, tiền son phấn)…

Ngoài ra, mức lương theo hợp đồng ký kết giaữ hai bên là các cô gái được nhận 670 ngàn đồng/tháng nhưng thực tế chỉ nhận được 500 ngàn đồng/tháng, tiền “boa” của khách chỉ được hưởng 90%. Bên cạnh đó vợ chồng Trí – Yến bố trí đội ngũ bảo vệ với hàng chục người canh gác nơi ở của các tiếp viên 24/24 như một… nhà tù.

 

Vì bị ép buộc phải massage kích dục cho khách và sống trong cảnh… ngục tù này, nên các cô gái đã nhiều lần bỏ trốn, nhưng đều bị “đội quân” của Phan Cao Trí bắt giữ lại, xử lý kỷ luật bằng những điều luật dã man như: bị đánh đập; bị đình tua (khộng cho làm việc), tịch thu nữ trang vàng bạc, bắt dọn dẹp vệ sinh, phụ bếp trong nhiều ngày…


Nhiều trường hợp bỏ trốn nhưng phải lãnh hậu quả nặng nề nên kết cục các cô gái phải kêu cứu, nhờ người nhà mang tiền đến chuộc thân mới được về.

 

Đồng loạt phản cung

 

Điều đáng nói là thời điểm tập đoàn massage trá hình Tân Hoàng Phát bị triệt phá (cuối tháng 12/2009), cơ quan công an đã giải cứu khỏi “địa ngục” 65 cảnh đời các cô gái tại đây. Tuy nhiên sau khi vụ án xảy ra, Phan Thị Yến (được tại ngoại trong quá trình điều tra) đã lần lượt thương lượng và đến nay đa số trong các nạn nhân của “địa ngục” này đã có đơn bãi nại cho những bị cáo đứng trước toà trong ngày hôm nay.

 

Đặc biệt trong diễn biến phiên toà ngày 24/1, nhiều bị cáo đã bất ngờ phản cung. Cụ thể Phan Cao Trí, Nguyễn Minh Phương, Phan Việt Hậu, Phan Thị Yến, Phan Quốc Cường đã bác bỏ hoàn toàn những lời khai trước đó tại cơ quan công an cũng như cáo trạng mà cơ quan công tố cáo buộc. Duy chỉ có trường hợp Nguyễn Hoài Nhanh  - phó quản lý cơ sở mát-sa Hoàng Thành – đã thừa nhận có tham gia bắt giữ Trần Ngọc T. (SN 1987, ngụ tỉnh Đồng Tháo) khi nữ tiếp viên này bỏ trốn khỏi “địa ngục”.

 

Khi triệt phá địa ngục massage trá hình, cơ quan công an giải cứu 65 cô gái nhưng có mặt tại phiên toà chỉ vài nạn nhân; còn đa số đã có đơn bãi nại.

Khi lý giải về những lời khai trước sau bất nhất, các bị cáo lần lượt giở trò, với thái độ xem thường pháp luật. Như Phan Cao Trí, Nguyễn Minh Phương, Phan Việt Hậu… thì khai do bị ép cung, bị đánh đập trong quá trình điều tra. Còn Phan Thị Yến thì cho rằng, thời điểm đó phải nhận tội vì sợ…bị bắt.


Chính Phan Cao Trí không thừa nhận đã đứng sau lưng điều hành toàn bộ tập đoàn massage Tân Hoàng Phát, không soạn thảo nhưng quy định của “luật rừng” để áp dụng đối với các nữ tiếp viên. Đặc biệt ông trùm này cũng không thừa nhận đã tham gia vào các phi vụ cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ trái pháp luật đối với các nữ tiếp viên.

 

Đặc biệt vắng bóng nạn nhân của vụ án, nhưng những bị hại có mặt tại phiên toà ngày 24/1 đã mô tả khá chi tiết về cách hành vi họ bị đối đãi khi làm việc tại các cơ sở massage thuộc tập đoàn Tân Hoàng Phát cũng như cách thức, thời gian mà gia đình họ đã giao tiền cho vợ chồng Trí – Yến và đàn em để chuộc con em mình về.

Có trường hợp các nạn nhân khai báo trước toà là, để chiều lòng khách, không bị khách phản ánh với các quản lý, một nữ tiếp viên tên Đ. đã quan hệ với khách trong lúc massage và có thai. Sau đó Trí đã tổ chức buổi họp với hàng chục nữ tiếp viên để kỷ luật Đ. và ông trùm này đã chỉ đạo cho Phan Việt Hậu ép Đ. đi phá thai.

 

Chuyện khá lạ lùng là, mỗi khi phạt các nữ tiếp viên bằng hình thức phạt tiền hàng chục triệu đồng/người thì ông trùm Phan Cao Trí đều sung vào… quỹ từ thiện. Và đã có chuyện hi hữu xảy ra, khi trước toà có 2 trường hợp bị hại đã đứng ra xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho “anh, chị Hai” (tức vợ chồng Trí – Yến) vì vợ chồng này đã có công "tạo công ăn việc làm" cho họ, giúp cho họ có tiền gửi về quê nuôi sống gia đình, khắc phục hoàn cảnh khó khăn…

 

Dự kiến, ngày mai (25/1) phiên toà sẽ tiếp diễn.

 

  • Đàm Đệ