- Việc doanh nghiệp vận tải chuyển nhượng lốt xe 600 triệu cho nhau là bình thường và các DN không có trách nhiệm báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước, cũng như cơ quan quản lý Nhà nước không có trách nhiệm can thiệp.

Vụ 600 triệu/lốt xe: Sở GTVT Hà Nội kết luận gì?

Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Thông tin một để có một "lốt" xe hoạt động trong bến xe Mỹ Đình mất 500-600 triệu đồng không phải chuyện tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước.

Trao đổi với báo chí trưa nay, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc các DN vận tải chuyển nhượng cho nhau 500-600 triệu/lốt xe là thực hiện theo luật DN và hợp tác xã, cũng như thực hiện hợp đồng giữa các xã viên hoặc cổ đông giữa các DN với nhau theo điều lệ của DN. Việc này cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp".

Theo ông Linh: họ là cổ đông, thấy kinh doanh không hiệu quả thì họ chuyển cho cổ đông khác. Các DN có thể đứng ra dàn xếp nội bộ.

Công an, thanh tra vào cuộc vụ xin 'lốt' xe 600 triệu đồng

Sáng nay (20/10) Sở GTVT Hà Nội tổ chức cuộc họp với Bộ GTVT và các bên liên quan, trong đó có Công an, Thanh tra thành phố để làm rõ thông tin trên.

Ông Linh cho biết, sau khi nghe Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói trực tiếp trong cuộc họp giải quyết những kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô VN, ông đã báo cáo tình hình với Giám đốc Sở và UBND TP Hà Nội.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu cần phải kiểm tra ngay và nếu có thì phải xử lý nghiêm.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, sáng 20/10, Sở GTVT đã mời thanh tra, Vụ Vận tải (Bộ GTVT) và Công an TP Hà Nội cùng tất cả các bến xe nằm trong vùng “nhạy cảm” đến để làm rõ thông tin được phản ánh với Bộ trưởng.

Buổi làm việc đã thống nhất việc mua cơ quan quản lý nhà nước 500-600 triệu một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình là không có. Điều này được thể hiện qua kết luận của Thanh tra thành phố và Thanh tra Bộ GTVT năm 2013.

Ông Linh khẳng định, từ năm 2013 đến nay, Bến xe Mỹ Đình không tăng một lốt xe nào. Hơn nữa việc đăng ký lốt xe vào bến Mỹ Đình hoàn toàn không mất chi phí.

Khi được hỏi, như vậy có nghĩa DN trao đổi lốt xe cho nhau với mức 500-600 triệu không có trách nhiệm quản lý ngành của Sở GTVT Hà Nội, ông Linh khẳng định, các DN vận tải chuyển nhượng cho nhau Sở GTVT Hà Nội không biết.

Các DN không có trách nhiệm báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước cũng như cơ quan quản lý Nhà nước không có trách nhiệm can thiệp, ông Linh giải thích rõ.

Vũ Điệp