XEM CLIP:

Trận lũ quét xảy ra vào tối qua (6/10) trên địa bàn xã biên giới Ia Puch, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai khiến hai cha con anh Nguyễn Văn Trường (SN 1983) và cháu Nguyễn Hoàng Bảo Long (SN 2013) mất tích khi lội qua một đập tràn để về nhà.

{keywords}
 
{keywords}
 

 

Sáng nay 7/10, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân vẫn đang được Binh đoàn 15, lực lượng vũ trang và cơ quan chức năng địa phương tiếp tục triển khai.

Cùng với tăng cường nhân lực cho các đội cứu hộ đi dọc con suối Ia Puch, nơi 2 cha con anh Trường mất tích - huyện Chư Prông và Binh đoàn 15 cùng lực lượng vũ trang địa phương đã sử dụng các phương tiện như: xuồng máy, câu liêm, ống nhòm...

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều lực lượng được huy động cùng các phương tiện để tìm kiếm
{keywords}
Đập tràn nơi 2 cha con cõng nhau về tối qua nước dâng cao

Khó khăn hiện nay là trời đang có mưa, mực nước suối lớn và chảy xiết, nhiều cây cối dọc bờ suối
có thể khiến nạn nhân bị mắc kẹt ở những nơi khó tìm thấy.

Đến 11h trưa nay, 2 nạn nhân bị lũ cuốn vẫn chưa được tìm thấy.

{keywords}
 
{keywords}
Công tác cứu hộ cứu nạn từ đêm qua đến trưa nay, do nước chảy xiết nên vẫn chưa tìm thấy 2 cha con bị lũ cuốn mất tích 

Trước đó, vào khoảng 18h tối qua trên địa bàn xã Ia Puch có mưa lớn khiến nước các con suối lên nhanh. Vào thời điểm trên có 8 phụ huynh cư trú ở Đội 7, Công ty Bình Dương - Binh Đoàn 15 đi
đón con em đi học về đến khu vực đập tràn qua suối Puch. Nước ở đập tràn dâng cao gần nửa mét.

8 vị phụ huynh này đã cùng cõng con em đi qua đoạn ngập nước của đập tràn. Không may cho cha con anh Nguyễn Văn Trường khi vấp phải một khúc cây nên bị té ngã và bị nước lũ cuốn trôi.

Mưa cực to, miền Trung nguy cơ ngập lụt diện rộng

Mưa cực to, miền Trung nguy cơ ngập lụt diện rộng

Miền Trung có mưa to đến rất to, nhiều nơi có tổng lượng mưa phổ biến 500-700mm/đợt; nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt diện rộng trên các lưu vực sông và các khu đô thị lớn.  

 

Viên Sa