- Cả trăm người dân 2 đầu cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đội mưa ròng rã 5h bởi lệnh cấm cầu bất ngờ.

XEM CLIP:

Vì ảnh hưởng của bão số 10, trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hôm nay đã có gió giật cấp 7, 8. Nhiều người đi xe máy đã bị ngã dưới mưa to. Ban quản lý cầu, Công an TP Hải Phòng và Thanh tra Cục 1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải bố trí lực lượng cấm cầu khẩn cấp từ 11h trưa.

Hai chiếc barie được dựng lên tạm “khoá” 2 đầu cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, không cho bất cứ người và phương tiện nào được phép lên cầu.

{keywords}

Lực lượng chức năng cấm lưu thông qua cầu

Vì lệnh cấm bất ngờ nên cả trăm người đi xe máy, ô tô từ Cát Hải đi Hải Phòng và ngược lại đã bị mắc kẹt dưới mưa.

Đến 4h chiều, nhiều người phải chờ đợi 2 bên đầu cầu đã tỏ ra bức xúc khi phải đội mưa quá lâu. Chị Trần Thị Hải, 28 tuổi, trú tại Cát Hải cho biết: Lệnh cấm không được thông báo trước nên chúng tôi không hay biết gì. Sáng nay trời nắng, chúng tôi vẫn sang nội thành Hải Phòng làm việc. Đến khi trở về thì thấy cầu bị cấm. Chúng tôi cứ đứng dưới mưa thế này 5 tiếng rồi mà vẫn chưa có một lời giải thích nào.

{keywords}

Từ 11h trưa nay, người dân bắt đầu ngừng lưu thông trên cầu

Anh Trần Đình Thành, trú tại thị trấn Cát Bà đồng ý là mưa gió lớn không nên lên cầu để đảm bảo tính mạng. Nhưng theo anh, “chính quyền phải giải thích hay cho chúng tôi phương án khi nào được về nhà hay là quay đầu lại. Quay đầu lại TP thì chúng tôi sẽ trú mưa, trú bão ở đâu? Một chiếc xe thùng trung chuyển cho người dân qua cầu về nhà cũng không có. Cả ban quản lý cầu và dân cứ đứng dưới mưa nhìn nhau thế này về lâu về dài là không được”.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc công ty Quản lý bảo trì đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện thông tin, cầu đã chính thức đóng vào 11h trưa nay để đảm bảo an toàn cho người dân, theo chỉ đạo của TP Hải Phòng về việc cấm cầu trong thời điểm nguy cấp.

{keywords}
Hàng trăm người dân bị mắc kẹt

Ông giải thích: Việc cấm cầu không được thông báo đến nhân dân từ trước bởi phải dựa vào sức gió thực tế và diễn biến thời tiết trong ngày.

“Sáng nay, xe máy lên cầu bị gió đẩy ngã loạn xạ. Thấy vậy công ty đã xin ý kiến lãnh đạo TP Hải Phòng, Công an TP để được đóng cầu gấp. Việc đóng cầu là vì sự an toàn của người dân sau khi xảy tình trạng xe máy bị ngã đổ. Đích thân Bí thư huyện Cát Hải đi kiểm tra mưa bão thấy dân ngã liên tục trên cầu cũng đã điện cho chúng tôi yêu cầu cấm cầu ngay”, ông Thắng nói.

{keywords}

Ô tô phải quay đầu lại TP Hải Phòng

Theo ông, người dân phải đứng chờ lâu là vì chưa có xe trung chuyển, chưa có nhà chờ. Phương án này đơn vị đã trình lên Bộ GTVT nhưng chưa được phê duyệt.

Ông khẳng định: “Sau hôm nay, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để có giải pháp cho người dân qua cầu mỗi khi có mưa bão”.

Đồ Sơn 'thất thủ', Nam Định sóng đánh vào tận nhà

Đồ Sơn 'thất thủ', Nam Định sóng đánh vào tận nhà

Những cột sóng cao 4-5m liên tục tấn công vào bờ kè ở Đồ Sơn. Tại huyện Hải Hậu, Nam Định, triều cường đột ngột dâng cao.

Gió giật cực mạnh, cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy

Gió giật cực mạnh, cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy

Do ảnh hưởng bão số 10, ở TP Hạ Long có gió rất to nên lực lượng chức năng đã cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy.

Xe khách chở 30 người gặp bão sa lầy ở Hà Tĩnh

Xe khách chở 30 người gặp bão sa lầy ở Hà Tĩnh

Xe khách chở 30 người gặp mưa bão bị sa lầy ở Kỳ Anh, chính quyền Hà Tĩnh đang huy động lực lượng cứu hộ.

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Khu vực đê đồng muối Châu Hạ, xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh bị vỡ khiến nước từ biển Cửa Sót ồ ạt tràn vào lòng sông.

Gió giật cấp 14 ở Cồn Cỏ, di dân xuống địa đạo trú ẩn

Gió giật cấp 14 ở Cồn Cỏ, di dân xuống địa đạo trú ẩn

Toàn bộ 317 cán bộ chiến sĩ, cán bộ và người dân trên đảo Cồn Cỏ được lệnh di tản xuống địa đạo và các căn nhà kiên cố để trú bão số 10.

Bão số 10 mạnh thêm, đổ bộ Nghệ An - Quảng Trị

Bão số 10 mạnh thêm, đổ bộ Nghệ An - Quảng Trị

Rạng sáng nay, bão số 10 chỉ còn cách bờ biển Nghệ An - Quảng Trị khoảng 170km, sức gió mạnh nhất gần tâm bão tăng lên cấp 12-13, giật cấp 15.

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Dù bão số 10 được dự báo đổ bộ vào Quảng Trị, Phó chủ tịch huyện Hướng Hóa vẫn “vô tư” đưa đoàn lãnh đạo xã, phòng ban đi tham quan.

Dân Hà Tĩnh ồ ạt đi né 'siêu bão'

Dân Hà Tĩnh ồ ạt đi né 'siêu bão'

Chiều nay, nhiều huyện ven biển tại Hà Tĩnh đã bắt đầu sơ tán dân khỏi vùng xung yếu, đến nơi an toàn.

Nguyễn Thu Hằng