XEM CLIP:

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác định nguyên nhân vụ đổ sập tường công trình trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) làm 10 người tử vong, 15 người khác bị thương.

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ hình sự 3 người của đơn vị thi công, đồng thời xem xét để khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về xây dựng gây hâu quả nghiêm trọng”.

Song song đó, Thanh tra Bộ Xây dựng, LĐ-TB&XH và Công an cũng đang phối hợp để giải quyết sau sự cố, giám định chất lượng công trình này.

{keywords}
Hiện trường vụ đổ sập

Trong sáng 16/5, xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại giây phút bức tường đổ sập. Theo đó, vào thời điểm xảy ra tai nạn có nhiều công nhân đang thi công trên giàn giáo.

Bức tường lớn bất ngờ đổ sập chỉ trong ít giây, vùi lấp hơn 10 người xuống dưới. Một số công nhân khác đang thi công cạnh bức tường may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Như đã thông tin, vụ sập tường xảy ra vào chiều 14/5 tại công trình nhà máy của Công ty CP AV Healthcare (vốn Hàn Quốc) nằm trong KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom làm 8 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện, 15 người khác bị thương.

Đơn vị thi công được xác định là Công ty TNHH Hà Hải Nga (trụ sở ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Sập tường 10 người chết nghi do giông lốc, giám đốc khí tượng lên tiếng

Sập tường 10 người chết nghi do giông lốc, giám đốc khí tượng lên tiếng

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên địa bàn huyện Trảng Bom không ghi nhận hiện tượng thời tiết giông lốc, mưa gió.

Xuân An