XEM CLIP:

Trung tâm y tế TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương sáng nay cho biết đang cách ly 2 người thân của Nguyễn Thanh Thủy (SN 1992, ngụ TP Dĩ An - người lên facebook khoe không bị cách ly khi trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc) để theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Khu vực cô gái về từ vùng dịch ở Hàn Quốc và người thân thuê nhà, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp

Hai người bị cách ly bà Phan Thị Hân (SN 1955, mẹ của Thủy) và anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1985, anh trai Thủy), cùng ngụ khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp.

Lý do 2 người này bị cách ly là do có tiếp xúc với Thủy một đêm trước khi cô gái này được đưa đến khu cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bình Dương (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

Trao đổi với PV, chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp Võ Văn Giàu cho hay, sau khi đưa 2 người thân đến nơi cách ly, lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng tại căn nhà gia đình Thủy ở và khu vực dân cư xung quanh để phòng chống dịch.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương Huỳnh Thanh Hà, chiều qua Thủy đã chủ động đến BV đa khoa tỉnh để khám sức khỏe, sau đó xin vào khu cách ly tập trung do trước đó đã từ Hàn Quốc trở về.

Thời điểm kiểm tra sức khỏe, Thủy không có biểu hiện bệnh, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Đơn vị y tế đã điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

{keywords}
Trước đó Thủy lên facebook khoe mình không bị cách ly khi từ Hàn Quốc về

Trước đó, Thủy gây xôn xao dư luận khi lên facebook phát trực tiếp (livestream) nói mình vừa từ vùng dịch ở Hàn Quốc về, sau đó khoe mình thông minh nên không bị cách ly tại sân bay.

Đoạn livestream của Thủy sau đó lan truyền trên mạng xã hội, vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận.

Biết mình bị chỉ trích, ngày 26/2 Thủy đã đón taxi từ nhà đi khám sức khỏe rồi xin vào khu cách ly tập trung.

Sở Y tế Bình Dương vừa ban hành công văn khẩn yêu cầu các đơn vị y tế địa phương thực hiện cách ly 14 ngày, theo dõi ít nhất 7 ngày đối với những người từ Hàn Quốc và các vùng khác có dịch về Bình Dương.

Cô gái Việt về từ vùng dịch Hàn Quốc livestream ở sân bay đã bị cách ly

Cô gái Việt về từ vùng dịch Hàn Quốc livestream ở sân bay đã bị cách ly

 Cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly dịch Covid-19 khi đi từ TP Daegu, Hàn Quốc về Việt Nam khiến cộng đồng mạng sôi sục tìm kiếm. 

Xuân An