XEM CLIP: 

Bãi đỗ xe thông minh đầu tiên của TP Đà Nẵng được xây dựng tại số 255 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) trên khu đất rộng 1.000 m2, quy mô 6 tầng, tổng cộng có 50 vị trí đỗ cho ô tô 4-7 chỗ.

Tổng mức đầu tư của bãi đỗ này gần 28 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Trong thời gian vận hành thử 3 tháng người dân được gửi miễn phí.

Theo BQL dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng, công nghệ và thiết bị tại bãi đỗ xe được nhập khẩu, chuyển giao từ Nhật Bản và các nước tiên tiến.

Bãi sử dụng hệ thống gác chắn tự động, thẻ từ và kiểm soát bằng hệ thống cảm biến, camera an ninh. Các khoang chứa được vận hành bằng lập trình tự động theo dạng xếp hình.

Khách vào gửi xe tại bãi xe được phát thẻ để chủ động quẹt thẻ ra vào, sau đó tự đưa xe vào bãi đỗ. Nhân viên sẽ điều khiển vận hành bãi đỗ xe bằng bảng điều khiển.

Chỉ cần nhấn số, hệ thống sẽ tự vận hành theo hệ thống xếp hình. Tại bãi đỗ được trang bị hệ thống cứu hoả tích hợp trên 6 tầng, hệ thống bơm nước và một máy phát điện để đảm bảo cho việc vận hành được thông suốt.

Hiện nay TP Đà Nẵng hiện có khoảng 90.000 xe ôtô và đang thiếu bãi đỗ trầm trọng, hầu hết đang phải đỗ dưới lòng đường. Thành phố đang kêu gọi đầu tư giai đoạn 2 của bãi đỗ xe với vị trí lắp ghép là khu đất trống đối diện với giai đoạn 1, dự kiến tăng thêm 7 chỗ.

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
Bãi đỗ xe nằm ở số 255 đường Pham Châu Trinh vừa đi vào vận hành thử 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các khoang chứa được vận hành bằng lập trình tự động theo dạng xếp hình
{keywords}
 
{keywords}
 Khách vào gửi xe tại bãi xe được phát thẻ để chủ động quẹt thẻ ra vào. Chỉ cần nhấn số, hệ thống sẽ tự vận hành
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Công nghệ và thiết bị tại bãi đỗ được nhập khẩu, chuyển giao từ Nhật Bản và các nước tiên tiến. Mọi hoạt động được giám sát chặt chẽ qua hệ thống camera an ninh
3 ngày mưa xối xả, rác chất đống cả bờ biển Đà Nẵng

3 ngày mưa xối xả, rác chất đống cả bờ biển Đà Nẵng

Sau 3 ngày mưa xối xả, rác thải ùn ứ, ngập ngụa chạy dọc hơn 5 km bờ biển tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, bẩn thỉu.

Hồ Giáp