XEM VIDEO:

Sáng nay, thi thể của 16 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex, Anh đã được đưa về tới sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội, và trở về quê nhà.

Trong thông điệp phát đi chiều nay, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward bày tỏ cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Anh trong phòng, chống nạn mua bán người và ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

"Hôm nay, nhóm đầu tiên đã được đưa về bằng máy bay từ London và hiện đang trên đường trở về quê nhà của họ. Tôi hy vọng điều này sẽ phần nào mang lại niềm an ủi cho gia đình và người thân.

Đây là khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Tôi muốn khẳng định với các gia đình và người dân Việt Nam rằng chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong phòng chống mua bán người và bảo vệ những người dễ bị tổn thương", Đại sứ Anh nói.

{keywords}
Hình ảnh đưa 16 thi thể người Việt tử nạn ở Anh về đến sân bay Nội Bài. Ảnh: TTXVN

Mua bán người là một vấn nạn toàn cầu cần có sự hợp tác chặt chẽ để giải quyết. Đại sứ Anh cho biết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam để tiếp tục điều tra những hành vi phạm tội dẫn đến thảm kịch này.

Thời gian tới, Đại sứ Anh Gareth Ward sẽ đến thăm các địa phương có nạn nhân để chia buồn và nhấn mạnh cam kết của chính phủ Anh trong ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết sáng nay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi thể của các nạn nhân về tới sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện 3 tỉnh có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Trần Thường - Video: UK in VietNam

Vụ 39 người chết ở Anh: Xe chở 16 nạn nhân trên đường về quê

Vụ 39 người chết ở Anh: Xe chở 16 nạn nhân trên đường về quê

16 thi thể nạn nhân ở 3 tỉnh đã được máy bay chở về tới sân bay Nội Bài lúc 5h sáng nay, các địa phương đã cử đoàn và xe cứu thương ra đón, chở về quê.