XEM CLIP:

Chủ tịch UBND phường Long Biên Nguyễn Đức Hùng sáng nay cho VietNamNet biết, đơn vị vừa lắp đặt 30 chốt cứng, hạn chế ra vào ở các cửa ngõ của phường. Song song với đó, có 8 chốt kiểm soát mềm được thiết lập. Lực lượng chức năng kiểm tra từng người ra, vào phường trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17.

{keywords}
Hai xe tải được trưng dụng làm chốt cứng ở ngõ 36 đường Cổ Linh.

"Việc lập chốt cứng được thực hiện với mục đích dồn người dân ra vào tại các chốt có cán bộ kiểm tra. Từ đó, phường sẽ chủ động trong việc nắm bắt danh sách, yếu tố dịch tễ để có phương án kịp thời trong việc phòng chống dịch bệnh", ông Hùng nói. 

Ghi nhận thực tế của VietNamNet sáng nay tại phường Long Biên, các chốt cứng được lắp đặt bằng việc huy động các xe tải cỡ lớn của người dân. Có nơi, chốt cứng được làm bằng thùng container chắn ngang lối ra vào. Ở khu vực đường đê, chính quyền phường xếp gạch để ngăn các phương tiện ra vào.

Trước lo ngại về việc xử lý khi có sự cố như hỏa hoạn, ông Nguyễn Đức Hùng cho biết, phường đã có phương án và tính toán trước khi lắp đặt chốt cứng nêu trên. 

{keywords}
Thùng container chắn ngang lối vào phố Trạm.

"Chúng tôi bố trí sẵn máy móc để cẩu các chốt cứng, lực lượng ứng trực có mặt 24/24h tại trụ sở phường. Khi có sự cố xảy ra, các chốt cứng sẽ tạm thời được dỡ bỏ để các xe ưu tiên đi vào. Ngoài ra, phường có 8 chốt mềm được duy trì để phương tiện cứu hộ đi qua", ông Hùng thông tin. 

Là hộ dân có nhà cạnh chốt cứng của phường Long Biên, bà Liên (ngõ 36, đường Cổ Linh) cho biết: "Chúng tôi rất ủng hộ cách làm này của phường. Việc hạn chế đi lại sẽ giúp dịch bệnh được kiềm chế", bà Liên nói. 

{keywords}
Người dân quay đầu xe khi gặp chốt cứng.

Tại ngã ba giao nhau giữa phố Trạm và đường Đàm Quang Trung, một thùng container được phường Long Biên dùng máy cẩu đặt chắn ngang lối ra vào. Ở khu vực vỉa hè, các cống ngầm được dựng lên để không cho xe máy đi qua. 

Theo lãnh đạo phường Long Biên, TP cho phép các địa phương sử dụng các biện pháp cần thiết để chống dịch. 

"Trong hôm nay, chúng tôi thực hiện việc phát phiếu cho người dân ra đường và đi chợ nhằm kiểm soát tối đa người ra đường và hạn chế việc di chuyển", ông Hùng nói. 

{keywords}
Chốt cứng dựng từ xe tải và tường gạch ở đường Cổ Linh.
{keywords}
 
{keywords}
Người dân chuyển hướng khi gặp chốt cứng.
{keywords}
Thùng container án ngữ lối ra vào phố Trạm.
{keywords}
Chính quyền dùng máy cẩu để đặt thùng container làm chốt cứng.
{keywords}
Cống bê tông được đặt trên vỉa hè, không cho xe máy luồn lách.
{keywords}
Phố Trạm không bóng phương tiện từ khi đặt chốt cứng.
{keywords}
Tường gạch dựng lối vào phường từ đường đê.
{keywords}
Biển cảnh báo các phương tiện không đi vào lối có tường chắn.
{keywords}
Nhiều xe tải được trưng dụng làm chốt cứng
{keywords}
Chốt cứng và chốt mềm đặt cạnh nhau tại phường Long Biên.

Chủ tịch UBND TP  Hà Nội Chu Ngọc Anh ngày 28/7 trong cuộc họp trực tuyến đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn có thể áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn Chỉ thị số 17/CT-UBND đối với địa bàn có nguy cơ cao. Đây là thẩm quyền đã được thành phố phân cấp cụ thể. 

Ngoài ra, UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ngành phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, đoàn kết quyết tâm cao, phối hợp nhịp nhàng để cùng giải quyết những nhiệm vụ, công việc đặt ra như: Vận chuyển các trường hợp F1 về nơi cách ly tập trung, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn phòng dịch tại các điểm tiêm vắc xin; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp ho, sốt, khó thở, các trường hợp có nguy cơ cao.

Đoàn Bổng 

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Dựng tường gạch, lập 14 chốt quanh xã có 6 ca mắc Covid-19 ở Hà Nội

Dựng tường gạch, lập 14 chốt quanh xã có 6 ca mắc Covid-19 ở Hà Nội

Sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trên địa bàn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) ngay lập tức lập 14 chốt kiểm dịch tại xã An Khánh để kiểm soát người ra vào.