XEM CLIP:

Đoạn video dài hơn 4 phút do Đại sứ quán Đan Mạch thực hiện đã điểm lại những thành tựu trong mối quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam trong năm 2018 mà hai bên đã đạt được.

Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã điểm lại các dấu ấn trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch. Năm 2018 đánh dấu 5 năm Đan Mạch và Việt Nam ký kết hiệp định đối tác toàn diện quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Nhiều chuyến thăm cấp cao giữ hai nước và nhận được các đánh giá cao từ Hoàng gia, Chính phủ và Quốc hội Đan Mạch.

Đan Mạch và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1971 và đến nay hai nước đã nâng tầm lên quan hệ Đối tác toàn diện. Với định hướng phát triển mới trở thành đối tác trong tăng trưởng bền vững, Đan Mạch không ngừng tìm kiếm các giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ với Việt Nam.

Quan hệ song phương giữa hai nước tiếp tục phát huy dựa trên thế mạnh sẵn có trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, thương mại, thực phẩm, nông nghiệp, y tế, giáo dục, tăng trưởng xanh cho đến trao đổi văn hóa.

Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cũng bày tỏ sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nỗi giữa các doanh nghiệp Đan Mạch và Việt Nam trong năm 2019.

Năm qua, Đại sứ quán vui mừng chào đón tân Đại sứ Kim Højlund Christensen.

{keywords}
 

Kết thúc video, Đại sứ Kim Højlund Christensen gửi lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa bằng tiếng Việt "Chúc mừng năm mới! Chúc các bạn một năm mới nhiều sức khỏe, an khang và thịnh vượng".

Ông Kim Højlund Christensen đảm nhận cương vị Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam vào tháng 10/2018.

Ông là nhà ngoại giao kỳ cựu, từng là Đại sứ tại Brazil kiêm nhiệm Guyana và Suriname từ năm 2014 đến 2018, Đại sứ tại Chile từ năm 2006 tới 2010. 

Đại sứ Mỹ ra vườn ghép đào, đọc thơ Nguyễn Trãi chúc Tết

Đại sứ Mỹ ra vườn ghép đào, đọc thơ Nguyễn Trãi chúc Tết

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink học cách ghép cành đào tại Hà Nội và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người dân Việt Nam.

Thành Nam