XEM CLIP:

Từ đêm ngày 19 đến sáng 20/7, một số xã của huyện Trạm Tấu có mưa lớn, lượng mưa đo được tại thị trấn Trạm Tấu lên mức trên 100mm, mực nước ở một số khe suối lên cao. 

Qua báo cáo, đến sáng ngày 20/7, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 1 ô tô tải và 1 máy xúc của đơn vị nạo vét lòng hồ Thủy điện Trạm Tấu bị ngập nước do lũ lên cao, không có thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

{keywords}
 

Tại huyện Mù Cang Chải có mưa to đến rất to làm cho các khe suối trên địa bàn lũ cục bộ và suối Nậm Kim lũ to đã làm thiệt hại về hoa màu và gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Lũ về đã ngập cầu đi vào xã Dế Xu Phình. Đây là công trình cầu bê tông đi vào xã đang thi công, mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Đến trưa ngày 20/7, nước suối Nậm Kim tiếp tục dâng cao làm ngập nhiều hoa màu của nhân dân, nhất là những diện tích ruộng dọc theo bờ suối

{keywords}
 

Ở xã Púng Luông đã có một nhà bị sạt ta luy dương. Xã đang khẩn trương huy động nhân dân giúp hộ dân bị thiệt hại san gạt đất đá và sửa lại nhà cửa. Chưa có số liệu thống kê cụ thể về thiệt hại hoa màu.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió, các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

{keywords}
 

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra trên địa bàn, đặc biệt tại các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải có nguy cơ cao; một số địa phương của các huyện Văn Yên, Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình cũng cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Trong đêm nay và sáng sớm mai, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa mưa to. Lượng mưa phổ biến 30 - 50mm/ giờ (có nơi cao hơn). 

Dự báo, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 25/7 (mưa tập trung vào đêm và sáng).

Hà Nội vừa mưa to gió lớn, nhiều tuyến phố ngập sâu

Hà Nội vừa mưa to gió lớn, nhiều tuyến phố ngập sâu

Cơn mưa dông kèm theo gió giật mạnh đã khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập sâu 30-50cm, loạt cây xanh gãy đổ.

Theo Báo Yên Bái