Trưa 30/3, ông Nguyễn Đức Hiền – Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP Thủ Đức cho biết biết đang đợi Trung tâm Pháp y khám nghiệm hiện trường. Sau đó, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ lo cho gia đình về vấn đề mai táng.

Lãnh đạo UBND phường Cát Lái cho biết gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn. “Anh Tâm cùng vợ có thu nhập bấp bênh. Lãnh đạo TP Thủ Đức sáng nay đã xuống hiện trường để thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ 40 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục lo chi phí tang lễ cho gia đình các nạn nhân”, ông Hiền thông tin.

{keywords}
Hiện trường căn nhà xảy ra hỏa hoạn

Ngoài ra, sáng nay một chủ trại hòm (quan tài) ở phường Cát Lái cũng đã hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng gồm 6 quan tài và chi phí mai táng cho các nạn nhân.

Một diễn biến khác, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cho biết, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp trong vụ hỏa hoạn làm 6 người chết xảy ra tại khu phố 3, phường Cát Lái, Thành phố Thủ Đức.

Ông Lục Chấn Tâm (SN 1967) nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2, vùng bỏng rải rác nhiều nơi trên cơ thể như 2 tay, ngực, lưng. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tích cực xử lý, chăm sóc vết thương, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc.

Bệnh nhân đang bị sốc tâm lý, tinh thần bất ổn. Ngoài việc nỗ lực điều trị tích cực cho người bệnh, phía bệnh viện đang phải cắt cử nhân viên y tế phối hợp với cơ quan chức năng canh giữ, theo dõi sát mọi hành động của bệnh nhân để tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy 

Như đã thông tin, khoảng 1h30 sáng nay, căn nhà nằm dưới chân cầu Mỹ Thủy bùng cháy dữ dội. Phát hiện hỏa hoạn, nhiều người hô hoán chạy đến ứng cứu nhưng bất thành.

Khi cảnh sát PCCC dập tắt ngọn lửa, xông vào bên trong thì phát hiện 4 người lớn và 2 trẻ em đã tử vong. 

Sáu nạn nhân tử vong là vợ, 2 con trai, con dâu và 2 cháu nội của ông Tâm (nạn nhân thoát chết duy nhất trong gia đình).

Danh sách gồm bà Bùi Thị Loan (SN 1969, vợ ông Tâm), Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai ông Tâm), Lục Tuyết Trinh (SN 1996, con gái ông Tâm), Bùi Thúy An (SN 1997, con dâu), cháu Thái Nghi (SN 2014, cháu nội ông Tâm) và cháu Lục Kiến Phong (SN 2021, cháu ngoại ông Tâm).

XEM CLIP:

Người thân nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của nạn nhân nhưng bất lực

Người thân nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của nạn nhân nhưng bất lực

Lửa bao trùm căn nhà cấp bốn, nhiều người chạy đến tìm cách ứng cứu nhưng bất lực vì cửa khóa chặt bên trong...

Tuấn Kiệt