- Người mẹ âm thầm đi giám định bẽ bàng phát hiện bé trai mình nuôi nấng, yêu thương bấy lâu nay không phải con ruột mình.

Trong căn nhà ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội, anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi), người cha bị trao nhầm con cho biết, vợ chồng anh rất buồn sau khi biết sự thật. Anh nhỏ nhẹ bảo vợ đưa con trai là bé Phùng Thanh H. (6 tuổi) vào trong nhà, không muốn đứa con mình thương yêu bấy lâu phải chịu tổn thương khi biết vợ chồng anh không phải là bố mẹ ruột.

XEM CLIP (nguồn: VTC14):

Anh Sơn nhớ lại, 6 năm trước, vào khoảng 7h10 ngày 1/11/2012, vợ anh là chị Phùng Thị Thu Hiền hạ sinh một bé trai tại BV Ba Vì. Khi được nữ hộ sinh trao con, thấy tã lót lạ cuốn trên người con, gia đình anh Sơn có thắc mắc nhưng nhân viên y tế khẳng định, tã lót đó đúng là của gia đình.

“Cháu Phùng Thanh H. càng lớn, vợ chồng tôi càng thấy có những điểm không giống bố mẹ và hai bên nội ngoại. Đầu năm 2018, một người quen bảo rằng khi đi đến thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn thì nhìn thấy một đứa trẻ rất giống tôi. Tôi bắt đầu nghi ngờ và quyết định đi thử ADN”, anh Sơn kể.

{keywords}
Anh Sơn và cháu H. 

Ngay sau đó, vợ chồng anh Sơn đã lấy mẫu đến Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để giám định thì kết quả thật bất ngờ khi cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh. Đọc kết quả xong, cả gia đình anh đều sốc.

Gia đình anh Sơn đã đến thôn Phú Mỹ gặp chị Vũ Thị Hương (SN 1989, mẹ cháu Đoàn Nhật M.). Qua nói chuyện thì được biết, chị Hương cũng sinh cùng ngày 1/11/2018 với vợ anh Sơn, chỉ trước đó có vài chục phút. Nghi ngờ hai đứa trẻ bị trao nhầm, anh Sơn lấy mẫu tóc đi xét nghiệm, kết quả cho thấy 99,9% cháu bé mà chị Hương đang chăm sóc có cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Đầu tháng 3/2018, gia đình anh Sơn đã phản ánh tới BV Đa khoa Ba Vì. BV đã vào cuộc xác minh và thừa nhận sai sót trong chuyên môn, trao nhầm con trai của 2 gia đình.

Tưởng rằng mọi chuyện đã được làm sáng tỏ, vợ chồng sẽ nhận con ruột, thế nhưng nay đã gần 6 tháng trôi qua, vì một số lý do anh Sơn vẫn chưa được nhận con.

“Gia đình tôi từng ngày, từng giờ mong nhận con về với gia đình để chăm sóc, bù đắp cho con. Nhưng đến giờ không hiểu lý do gì, phía chị Hương vẫn chưa đồng ý. Quan điểm của tôi, con nào cũng là con. 6 năm rồi tôi nuôi con ruột của chị Hương, vợ chồng tôi có tình cảm với cháu và sẵn sàng nhận cháu làm con nuôi, nếu được tôi vẫn nuôi và chu cấp cho cháu như con đẻ của mình, chứ không hề phân biệt đối xử”, anh Sơn chia sẻ.

Sắp tới, hai cháu bắt đầu vào lớp 1, phải chuẩn bị nhiều giấy tờ thủ tục. Bởi vậy, anh mong muốn sớm giải quyết vấn đề này, để pháp luật công nhận, sau đó thay đổi khai sinh cho các cháu, không để ảnh hưởng tới tương lai.

Chị Vũ Thị Hương (SN 1983, mẹ cháu Đoàn Nhật M.) cho biết: “Sau khi tôi sinh cháu thứ hai, mọi người nhìn cháu M. không giống bố mẹ nên 2 vợ chồng tôi đã xảy ra mâu thuẫn. Chồng tôi đập phá tài sản ở các ngôi trường mầm non do tôi mở ra”.

{keywords}
Chị Vũ Thị Hương 

Chị Hương nói thêm: Gia đình của tôi tan vỡ như vậy là do phía BV Đa khoa Ba Vì. Còn tôi đã bị hạ phẩm chất của một người phụ nữ, tổn thất về tinh thần quá lớn.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người mẹ chưa muốn nhận lại con

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người mẹ chưa muốn nhận lại con

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì, Hà Nội đang gặp phải một số vướng mắc về pháp lý, khi chị Hương vẫn chưa muốn nhận lại con đẻ.

Vụ trao nhầm con: Vợ chồng bỏ nhau vì thấy con không giống mình

Vụ trao nhầm con: Vợ chồng bỏ nhau vì thấy con không giống mình

Khi chị Hương sinh con thứ 2 càng lớn càng giống bố, trong khi con trai đầu không giống ai, từ đây, chồng nghi ngờ vợ rồi tình cảm rạn nứt.

Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

Bệnh viện thông báo giới tính cháu bé là trai, nhưng khi được đưa ra khỏi lồng ấp về với mẹ thì lại là con gái.

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Sau khi hai bên gia đình trao đổi lại con bị bệnh viện trao nhầm được nửa tháng thì gia đình anh Khiên bất ngờ ngỏ ý muốn nhận nuôi thêm cả bé gái mà mình đã "nuôi nhầm" 3 năm trước.

Hậu vụ trao nhầm con: Hai gia đình cần sự giúp đỡ cộng đồng

Hậu vụ trao nhầm con: Hai gia đình cần sự giúp đỡ cộng đồng

Ngày 27/7, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã đưa 2 bé Ngọc Yến và Lan Anh xuống TPHCM khám sức khoẻ tổng quát tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Kết quả cho thấy bé Ngọc Yến đang trong tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương.

Nhị Tiến