XEM CLIP:

Từ sáng nay, chị Nguyễn Thị Kim Cúc chủ khách sạn ở đường Hà Bổng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tự bỏ tiền túi ra mua hơn 1 tấn dưa hấu của người dân đang gặp khó khăn đầu ra, đưa về tặng miễn phí cho mọi người. Ngay trước khách sạn, dưa hấu được xếp ngay ngắn cùng tấm bảng “Miễn phí - mỗi người/ 1 quả”.

Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 1 tấn dưa được phát gần hết. Nhiều du khách nước ngoài cũng rất vui khi được chị chủ tận tay mang tặng 1 trái dưa hấu.

Nhận dưa trên tay anh Nguyễn Văn Hiếu nói: “Hành động của chủ khách sạn thật ấm áp. Nếu nhiều người cùng có suy nghĩ như thế này thì bà con trồng dưa sẽ vượt qua được khó khăn khi dưa không bán được..”.

Nói về việc làm này, chị Cúc chia sẻ, khi biết nhiều nhà vườn tại tỉnh Gia Lai đang điêu đứng do dưa hấu tới mùa thu nhưng không tiêu thụ được vì ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona.

Nhiều thương lái đến mua dưa nhưng chỉ với giá thấp đã khiến nhiều nông dân điêu đứng. Chính vì thế chị đã quyết định mua dưa ủng hộ bà con để giảm một phần khó khăn.

“Dịch viêm phổi cấp khiến nông sản xuất khẩu của bà con ùn ứ tại các cửa khẩu, rớt giá mạnh. Để giúp một phần nhỏ cho bà con tôi mua dưa về phát miễn phí cho mọi người, đây cũng chính là tinh thần, tương thân tương ái của người Việt Nam mình mà…”, chị Cúc nói.

Chị Cúc cho biết, hơn 1 tấn dưa hấu mua với giá 5 triệu đồng đủ để nông dân có lời và tự bỏ tiền thuê xe chở về.

Hiện nay, chị đang liên hệ với các chủ vườn để mua thêm dưa về phát miễn cho mọi người.

{keywords}
 
{keywords}
Dưa hấu được chị Cúc mua về đặt trước khách sạn phát miễn phí cho mọi người
{keywords}
 Nam du khách Hàn Quốc vui vẻ nhận dưa từ chị Cúc
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 Người dân tìm đến nhận dưa miễn phí 
{keywords}
Mỗi người sẽ được nhận một quả
Bé gái viết thư cho Thủ tướng, phát khẩu trang miễn phí giữa bến xe Hà Nội

Bé gái viết thư cho Thủ tướng, phát khẩu trang miễn phí giữa bến xe Hà Nội

Bé gái Ngọc Trinh viết thư cho Thủ tướng, cùng các đoàn viên thanh niên Hà Nội phát khẩu trang miễn phí tại bến xe Nước ngầm.

Hồ Giáp