Video: Yun Huyn-sook chia sẻ cảm nhận về đất nước, con người Việt Nam

Đến Việt Nam đưa tin về hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều cuối tháng 2 vừa qua có sự tham gia của nhiều phóng viên đến từ các nước.

{keywords}
Ê kíp phóng viên Hàn Quốc tác nghiệp tại khu vực khách sạn Melia. Ảnh: Diệu Bình

 

{keywords}
Phóng viên Carl Leslie. Ảnh: Phạm Mơ

Phóng viên Carl Leslie (Tạp chí ảnh Getty) không giấu được niềm xúc động: “Sáng nay tôi có mặt từ 7h30. Người dân rất thân thiện và nhiệt tình. Họ đứng hai bên đường vẫy cờ chào đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong thời gian gấp rút mà Việt Nam chuẩn bị hội nghị rất tốt, chu đáo. Đi đến đâu tôi cũng gặp những nụ cười rạng rỡ của mọi người. Nhất định tôi sẽ quảng bá về đất nước, con người Việt Nam cho bạn bè quốc tế”.

Trong khi đó, nữ phóng viên Hàn Quốc Yun Huyn-sook của báo điện tử YTN bày tỏ sự yêu mến với Việt Nam.

{keywords}
Nữ phóng viên Yun Huyn-sook

“Đây là lần thứ 2 tôi và đồng nghiệp đến Việt Nam đưa tin. Trước đây, tôi đã đến Đà Nẵng.

Tôi rất ngạc nhiên vì Việt Nam chuẩn bị cho hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ - Triều một cách hoàn hảo đến vậy. Chỉ có điều Việt Nam hay bị tắc đường vì quá nhiều ô tô, xe máy lưu thông trên đường.

Việt Nam là đất nước xinh đẹp, mến khách thân thiện với người nước ngoài. Đồ ăn chế biến rất độc đáo, hấp dẫn. Đặc biệt, tôi thích món phở bò và bún chả”.

{keywords}
Nữ phóng viên của báo điện tử YTN nở nụ cười rạng rỡ sau một ngày đưa tin về Thượng đỉnh Mỹ Triều. Ảnh: Nguyễn Huyền

Yun Huyn-sook cũng chia sẻ, cô thích được đến thăm vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sau khi hội nghị kết thúc.

“Qua phim, ảnh tôi thấy ở đó có nhiều cảnh đẹp thơ mộng với núi và biển. Nhưng thời gian từ Hà Nội về Hạ Long mất khoảng 4-5 tiếng nên tôi sẽ xem xét và trở lại đây du lịch vào 1 ngày gần nhất.

Tôi khá hài lòng với nơi mình đang lưu trú. Không phải quá lời nhưng những người Việt Nam tôi gặp ở đây thực sự rất thân thiện và tốt bụng”.

Khi trao đổi về việc, Việt Nam có chính sách miễn phí các tour du lịch quanh Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình cho các nhà báo, phóng viên nước ngoài đang tác nghiệp tại hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Huyn-sook khá bất ngờ.

“Tôi đã thấy một số quán cà phề miễn phí đồ ăn và thức uống cho các phóng viên nước ngoài. Tuy nhiên, tôi chưa từng nghe về việc tặng chuyến du lịch miến phí như vậy. Đây là một thông tin tuyệt vời.

Tôi cũng đã đến cửa hàng cắt tóc miễn phí, cửa hàng tặng pizza miễn phí cho khách. 

Chuyến đi Việt Nam lần này, tôi đã có nhiều trải nghiệm thú vị. Cảm ơn vì đã chào đón chúng tôi. Tôi trân trọng sự chuẩn bị tuyệt vời của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh lần này”.

Được biết, Yun Huyn-sook là trưởng nhóm sản xuất nội dung, cô sống ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Một số hình ảnh của nữ phóng viên trên trang cá nhân:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

Phóng viên Hàn Quốc đẹp trai như tài tử đưa tin Thượng đỉnh Mỹ Triều

Phóng viên Hàn Quốc đẹp trai như tài tử đưa tin Thượng đỉnh Mỹ Triều

Phóng viên Baek Seung-woo có gương mặt điển trai, gây sự chú ý lớn khi tác nghiệp tại hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều ở Hà Nội.

Diệu Bình - Phạm Mơ - Nguyễn Huyền