XEM CLIP:

Từ ngày 31/1, chị Đặng Thị Kim Phương, chủ quán trà sữa trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Thanh Khê) chuẩn bị khẩu trang y tế, huy động nhân viên đứng phát miễn phí cho mọi người.

Chia sẻ về việc làm này, chị Phương nhìn nhận khi thấy dịch bệnh diễn ra phức tạp kéo theo giá khẩu trang tăng gấp nhiều lần, chị đã mua lại từ một người bạn bán thuốc tây 2.000 khẩu trang để phát cho mọi người. Nữ chủ quán cho biết sẽ mua thêm để phát cho người dân.

“Thời điểm này, một cái khẩu trang cũng không quá cao nhưng nhiều người dân lao động chi ra cũng tiếc tiền nên mình phát miễn phí để bảo vệ sức khỏe họ cũng như bảo vệ cộng đồng và chính mình”, chị Phương chia sẻ.

Tại nhà thuốc ở số 32 đường Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bố trí một tủ đựng khẩu trang y tế, kèm theo dòng chữ song ngữ: "Vui lòng lấy một cái nếu cần, không bán khẩu trang".

Hình ảnh đẹp này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook và nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người.

Chị Nguyễn Hương, chủ nhà thuốc chia sẻ lượng khẩu trang của nhà thuốc nhập về trước Tết đã bán hết và mới nhập về thêm 5.000 cái.

Với giá khẩu trang tăng và đang khan hiếm như hiện nay, chị Hương cho biết mọi người rất khó mua được nên quyết định phát miễn phí để ai cũng có thể dùng.

“Tôi biết thời điểm này nếu bán sẽ kiếm được nhiều tiền lời nhưng không muốn làm như vậy. Tôi hiểu rõ về lợi ích của việc mang khẩu trang, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra.

Gia đình chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ vào công tác tuyên truyền phòng ngừa dịch”, chị Hương chia sẻ.

Tại Đà Nẵng, hàng loạt cửa hàng phát khẩu trang miễn phí như nhà thuốc ở đường Lê Duẫn, Núi Thành, Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Như Xương…

{keywords}
Quán cafe phát miễn phí khẩu trang 
{keywords}
 
{keywords}
 Quán trà sữa trên đường Hoàng Hoa Thám phát khẩu trang miễn phí cho người dân

 

{keywords}
 Chủ quán cho biết đã mua 2.000 khẩu trang về phát, nếu hết sẽ mua thêm
{keywords}
Tại tiệm thuốc tây ở đường Nguyễn Văn Thoại không bán khẩu trang mà để phát miễn phí
{keywords}
 
{keywords}
 Tủ khẩu trang miễn phí được đặt ngay trước cửa hàng để mọi người dễ dàng lấy
{keywords}
 Nhiều người vui mừng khi chứng kiến việc làm ý nghĩa của cửa hàng
Chơi đẹp, người Sài Gòn phát khẩu trang miễn phí phòng virus corona

Chơi đẹp, người Sài Gòn phát khẩu trang miễn phí phòng virus corona

 Thanh niên cầm bịch nylon có hàng trăm khẩu trang y tế, xuống đường phát miễn phí như phát tờ rơi với mục đích tuyên truyền phòng chống dịch do virus corona.

Hồ Giáp