XEM CLIP:

Công ty TNHH Cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát là đơn vị thi công nhà xưởng. 

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Trả lời VietNamNet về việc có thông tin cho rằng nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do đơn thi công sai kỹ thuật, ông Đặng Sử Quân - Phó giám đốc công ty nói: “Hiện tại chưa ai kết luận thi công đúng kỹ thuật hay không đúng kỹ thuật cả.

Chúng tôi đều có chứng từ xuất xưởng vật liệu thi công và hồ sơ thi công đầy đủ. Chúng tôi cũng có biện pháp thi công và đưa cho chủ đầu tư ký xác nhận đàng hoàng, không tự ý làm. Chúng tôi trông cậy vào cơ quan điều tra có kết luận chính xác nhất”.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chủ đầu tư đã tạm ứng cho các gia đình nạn nhân mỗi người 10 triệu đồng. Nhà thầu thi công cũng tạm ứng cho mỗi gia đình 10 triệu đồng để làm đám tang.

"Hôm nay, tôi đi cùng với đại diện của Sở LĐTB&XH đến từng gia đình viếng các nạn nhân và hỗ trợ thêm mỗi nạn nhân 30 triệu đồng.

{keywords}
Bức tường lớn đổ sập, đè chết 6 người

Còn đối với bệnh nhân nằm ở BV Xuyên Á, chúng tôi thanh toán cho BV 130 triệu đồng tiền viện phí, tạm ứng 5 triệu đồng chi phí sinh hoạt cho gia đình trong thời gian trông nom nạn nhân. Trường hợp bị gãy chân được chuyển lên BV Chợ Rẫy, nhân viên của công ty đang túc trực tại BV để hỗ trợ, cũng như mang tiền theo đóng khi có yêu cầu", ông Quân nói. 

Theo Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cơ quan điều tra đang phối hợp với Bộ Xây dựng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phó giám đốc BV Xuyên Á (Vĩnh Long) Đặng Văn Hội cho biết, hôm qua BV tiếp nhận cấp cứu nạn nhân Nguyễn Văn Dũng (46 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Tam Bình).

Anh Dũng có vết thương ở đầu sâu đến sọ nhưng không chấn thương sọ não, ngực gãy 8 xương sườn trái, 2 xương sườn phải, dập phổi, vỡ cơ hoành trái, dập ruột, rách mạc treo. Bệnh nhân hôn mê hoàn toàn. Đến sáng nay, sau hai cuộc phẫu thuật bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc được với người thân, huyết áp tạm ổn và còn thở máy.

BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã làm thủ tục chuyển bệnh nhân Nguyễn Văn Thọ (46 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) lên BV Chợ Rẫy (TP HCM). Anh Thọ được cấp cứu trong trình trạng bị thương nặng, gãy 1/3 xương đùi.

Trước đó, khoảng 10h sáng qua, nhóm công nhân khoảng 10 người đang làm việc tại khu vực công trình nhà xưởng của công ty trách nhiệm hữu hạn Bo Hsing thì bức tường hàng chục mét bất ngờ đổ sập, đè trúng khiến 6 người tử vong, 2 người bị thương. 

Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi tử nạn trước ngày sinh nhật

Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi tử nạn trước ngày sinh nhật

Trong 6 nạn nhân tử vong của vụ sập tường công trình nhà xưởng công ty may có chàng trai ra đi khi cách sinh nhật 1 ngày. 

H.Thanh