Xem Clip:

Chiều nay (13/6) ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia dẫn đầu đoàn công tác đã đến hiện trường vụ tai nạn tại khu vực chợ 312, xã Đắk R’la (Đắk Mil, Đắk Nông) để làm việc với địa phương...

Thượng tá Đinh Văn Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, công an đã cho mời các tài xế của xe gây tai nạn và bị nạn lên làm việc.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

 

{keywords}
 
{keywords}
2 xe tải nhỏ bị ô tô tải BKS 69C-051.59 tông văng lên lề đường gây tai nạn liên hoàn

 

{keywords}
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra

Tại cơ quan công an, tài xế Ngô Văn Bền khai, trước thời điểm xảy ra tai nạn thì phát hiện xe mất thắng, lúc này tốc độ xe khoảng 40-50km/h.

Phát hiện xe container BKS 51D-498.44 đi cùng chiều phía trước, tài xế Bền đã cho xe va chạm để dìu nhưng không thành công.

Khi xe chạy thêm khoảng 300m, tài xế tiếp tục điều khiển xe đâm vào phía sau xe tải BKS 47C-125.70 để dìu xe nhưng vẫn không thành công, khiến xe tải nhỏ lao lên đường tông vào những người bán hàng rong khiến 3 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương.

Xe tải mất thắng tiếp tục lao về phía trước, gặp xe tải BKS 48C-035.79 và tiếp tục đâm va để dìu xe nhưng không thành, khiến xe tải trên lao vào lề, tông vào nhiều xe máy.

{keywords}
Ban ATGT quốc gia thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân

Xe tải tiếp tục chạy thêm khoảng 1km rồi lật nghiên bên đường.

Cũng theo ông Hiếu, chiếc xe gây tai nạn được phép chở 14 tấn, tại thời điểm gây tai nạn, xe chở đúng tải và vẫn còn đăng kiểm.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Nông Võ Văn Hùm cho biết, khi xảy ra tai nạn, sở đã cử cán bộ xuống kiểm tra, xác định các thông số kỹ thuật xe gây tai nạn.

Tuy nhiên, đây là vụ tai nạn đặc biệt nên Ban ATGT tỉnh Đắk Nông đã liên hệ với Ban ATGT quốc gia đề nghị hỗ trợ, cử chuyên gia vào phối hợp điều tra nguyên nhân.

{keywords}
Ông Trương Thanh Tùng (đứng), Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đề xuất lắp camera an ninh để xử phạt nguội tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường

Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh, thời điểm xảy ra tai nạn, các xe gây tai nạn và bị tai nạn đều chạy đúng tốc độ.

{keywords}
Chiếc xe gây tai nạn lật cách hiện trường khoảng 2km

Tài xế điều khiển xe gây tai nạn là Ngô Văn Bền có bằng lái xe và vẫn còn hiệu lực. Kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với tài xế này cũng cho kết quả âm tính.

Đề xuất lắp camera phạt nguội lấn chiếm lòng, lề đường

Theo ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, các vụ tai nạn giao thông là không lường trước được. Nhưng trong vụ việc này, đề nghị cơ quan ban ngành địa phương phải tăng cường kiểm tra, xử lý xử phạt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh.

Ông Tùng đề xuất, ở những điểm thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, nếu cần thiết thì bố trí kinh phí, lắp đặt camera an ninh để phạt nguội.

Liên quan đến vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, đây là vụ việc nghiêm trọng, phức tạp và theo đề xuất của tỉnh là mời Phân viện Khoa học kỹ thuật hình sự phía Nam phối hợp  điều tra tìm nguyên nhân.

{keywords}
Nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện

Ngoài ra, cũng đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam cử chuyên gia vào phố hợp với tỉnh để giám định phương tiện, hỗ trợ điều tra.

Ông Hùng cho biết, Thủ tướng đã giao Bộ Xây dựng kiểm tra toàn quốc về tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông đường bộ. Qua vụ việc này, Ban ATGT quốc gia sẽ báo cáo, đề nghị kiểm tra, xử lý trước một số đoạn tuyến có nguy cơ tai nạn cao.

Danh tính 5 nạn nhân tử vong:

Lê Thị Loan (SN 1976), Lương Thị Công (SN 1973), Biên Thị Toan (SN 1973), Nguyễn Lý Diệu Huệ (SN 1972), Phạm Thị Phượng (SN 1957, cùng trú xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil).

5 nạn nhân bị thương gồm: La Thị Thái (55 tuổi), Lê Thị Hồng Phượng (SN 1986), Nông Thị Tình (SN 1971), Huỳnh Thị Ngọc Thu (SN 1989, đều trú xã Đắk R’la, Đắk Mil) và Trương Thị Nguyệt Phương (trú tỉnh Đắk Lắk).

 

Hiện trường kéo dài 2km vụ xe tải gây tai nạn 5 người chết

Hiện trường kéo dài 2km vụ xe tải gây tai nạn 5 người chết

Trước khi lao vào khu vực chợ khiến 5 người chết, xe tải đã tông vào hàng loạt phương tiện trên đường, hiện trường kéo dài khoảng 2km.

Trùng Dương