“Khi hung thủ lao vào bóp cổ tôi, theo phản ứng, tôi vùng bỏ chạy. Hắn đuổi theo túm tóc tôi kéo lại, nhưng rất may tôi có trùm bộ tóc giả nên mái tóc giả bung ra. Tôi thoát chết”, chị L. kể lại phút sinh tử.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 3/9, người dân tìm thấy xác của Đỗ Thu Hiên (20 tuổi) ở rãnh thoát nước, ngay sau nhà nghi can Lê Tiến Sỹ. Sỹ là gã thầy cúng đang bị tạm giữ để điều tra về việc gia đình Hiên tố cáo anh ta giết người.

Chiều ngày 4/9, gia đình nạn nhân Đỗ Thu Hiên, tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân ở Bệnh viện 198, Hà Nội, sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân ở vườn nhà xóm, cạnh nhà nghi can Lê Tiến Sỹ. Đến tiễn biệt người em xấu số, Hoa Ngọc L. (26 tuổi, ở phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn còn bàng hoàng Chị L. vẫn nhớ như in giây phút mình thoát chết khỏi bàn tay tàn độc Lê Tiến Sỹ.

{keywords}

Chị Hoa Ngọc L. kể lại sự việc.

Chị L. kể: “Vào trưa ngày 31/8, tôi nhận được tin nhắn của Lê Tiến Sỹ với nội dung: “20 giờ tối bà vào nhà tôi, tôi trả hết số tiền cho. Tôi đã nói hết với mẹ tôi rồi”. Số tiền nợ là 151 triệu đồng, được Hiên mượn tạm của tôi cho Sỹ vay. Nhiều lần Hiên hỏi Sỹ, nhưng hắn đều khất lần.

Đến hẹn, do sợ trời tối, nên Hiên rủ L. đi cùng. Đến khoảng 19h cùng ngày, tôi đi xe máy qua đón Hiên sau đó cả 2 chở nhau đến nhà Sỹ. Khi đến nơi, cả hai đã thấy Sỹ đứng trước cửa và nói: “Bây giờ Hiên vào nhà một mình thôi, đi cả hai vào sợ mẹ tôi không trả cho”.

Nghe Sỹ nói như vậy, Hiên theo hắn vào nhà lấy tiền còn tôi đi tìm quán nước gần đó ngồi đợi. Ngồi đợi gần 1 tiếng tôi thấy nóng ruột liền nhắn tin cho Sỹ “sao lâu thế?” nhưng không thấy Sỹ trả lời. Khoảng 5 phút sau, Sỹ xuất hiện trước quán nước nơi tôi ngồi”.

{keywords}

Khu vực thi thể nạn nhân được phát hiện.

Thấy Sỹ, tôi liền hỏi: “Hiên đâu? Sao ra đây có một mình?” Đáp lại câu hỏi của tôi Sỹ bảo: “Hiên vẫn đang ngồi nói chuyện với mẹ tôi trong nhà. Tiếp đến, Sỹ bảo ngôi nhà tôi đang sinh sống đã bán được hơn 500 triệu đồng và đã mua một căn nhà cấp 4 ở gần đó. Sỹ bảo tôi dùng xe của mình chở đi thăm ngôi nhà mới mua của hắn. Sỹ hướng dẫn tôi chở hắn đi vòng vòng qua một cánh đồng, nhiều lần nói với tôi căn nhà ở ngay trước mắt nhưng thực chất không phải vậy”, chị L. nhớ lại.

“Sau một hồi đi qua đi lại, Sỹ nói tôi dựng xe để nói chuyện. Tôi vừa đá chân chống dựng xe, Sỹ ngồi ở đằng sau ôm tôi lại, lấy tay bóp cổ, quật tôi xuống đất. Lúc này, tôi cố gắng thoát khỏi sự kìm kẹp của Sỹ và kêu mọi người ứng cứu, nhưng giữa đồng không mông quạnh không có ai đến trợ giúp. Tôi cố vùng dậy và bỏ chạy thì Sỹ túm được tóc.

Nhưng phần tóc Sỹ nắm được là mái tóc giả, nên tôi chạy thoát. Vừa chạy, tôi vừa hô “cướp, cướp, cướp…có người giết tôi, cứu tôi với”. Nghe tôi kêu như vậy, có một số người đi đường dừng lại, nhưng Sỹ nói với họ là chúng tôi là vợ chồng, cãi nhau. Nên họ bỏ đi hết.

Tôi vừa chạy, vừa van xin Sỹ hãy tha cho tôi. Tôi còn phải nuôi con và số tiền Sỹ nợ, tôi sẽ xí xóa hết. Nhưng Sỹ vẫn đuổi theo. Sau khi về tới nhà tôi đã báo vụ việc cho công an phường, nhưng không nghĩ là Sỹ đã giết Hiên”.

Theo người nhà nạn nhân Hiên, cô gái nguyên là vận động viên điền kinh. Thời gian gần đây, do bị chấn thương nên cô từ bỏ nghiệp thể thao, ở nhà đi học. Vì có mối quan hệ với cháu của Sỹ nên Hiên cho anh ta vay tiền trả nợ, buôn bán.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ động cơ gây án của Sỹ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

(Theo Tiến Dũng/Infonet)