Sáng nay (2/12)), Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện vụ cô gái người Việt Nam giúp sức để người nước ngoài đăng ký lưu trú trái phép.

Trước đó, tối 25/11, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) nắm thông tin tại khách sạn Sala số 36-38 đường Lâm Hoành xuất hiện đối tượng người nước ngoài sử dụng CMND giả đăng ký lưu trú ở trong khách sạn.

{keywords}
Người Trung Quốc lưu trú trái phép ở Đà Nẵng được công an phát hiện

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng 2001 của khách có cô gái tên Chương Thị Thương (SN 1994, ngụ ở Hà Nội) và ông H.Chang.W (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc); tại phòng 2006 có ông R.J (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc).

Qua làm việc ban đầu, công an xác định Thương đã sử dụng 2 CMND Việt Nam mang tên Nguyễn Văn Mạnh và Phạm Quang Minh (cùng SN 1992) để đăng ký cho 2 người trên ở. Mục đích của việc này nhằm che giấu sự kiểm soát của khách sạn và lực lượng chức năng.

Công an nhận định, hành vi của Chương Thị Thương có dấu hiệu của việc tổ chức, môi giới cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Hồ Giáp

Truy nã cô gái Việt trong đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Truy nã cô gái Việt trong đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Công an Quảng Nam truy nã toàn quốc đối với cô gái 23 tuổi quê Hà Tĩnh, vì liên quan đến đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam.