- Trong khoảng thời gian ngắn, bầu trời đột nhiên tối sầm như ban đêm. Các phương tiện tham gia giao thông, nhà dân... đều phải bật đèn chiếu sáng.

Xem clip ngày biến thành đêm ở Quảng Ninh tại đây

Từ 9h05’ đến 9h15’, sáng nay (ngày 3/4), tại khu vực Hòn Gai, TP Hạ Long đã xảy ra hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ. 

Theo người dân tại đây, trời đột nhiên tối sầm như ban đêm. Trên các tuyến phố, phương tiện tham gia giao thông đều phải bật đèn, các nhà dân cũng phải bật điện để chiếu sáng. Trước hiện tượng này, nhiều người dân đã đổ xô ra đường để chứng kiến và tỏ ra ngạc nhiên.

Hiện tượng này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, Sau khoảng 10 -15  phút, khu vực này lại bừng sáng trở lại.

Trên các diễn đàn mạng, nhiều thành viên ở Quảng Ninh cũng đã nhanh chóng chia sẻ những bức ảnh "ngày như đêm" ở đây. Một số độc giả ở các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng... cũng chia sẻ ảnh về hiện tượng tương tự như trên.

Theo đó, từ 8h - 9h sáng nay, người tham gia giao thông tại Hà Nội cũng cảm nhận được trạng thái thời tiết âm u, thiếu ánh sáng kèm theo mưa nhỏ. Tương tự ở Quảng Ninh, từ khoảng 8h05 đến 8h30, ngày 3/4, tại Ninh Bình cũng xảy ra hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, trời đột nhiên tối sầm như ban đêm.

Anh Đặng Vũ Tuấn Sơn (Chủ tịch Hội thiên văn học trẻ Việt Nam) cũng cung chia sẻ với báo chí sáng nay, 3/4, người thân ở thành phố Nam Định cũng đã chứng kiến hiện tượng này và phải bật đèn để tham gia giao thông.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Sở, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy Văn tỉnh Quảng Ninh (Bãi Cháy, TP Hạ Long) cho biết: "Đây là một hiện tượng bình thường của tự nhiên. Hiện tượng này do hệ thống mây tích (vùng mây dày, đủ sức che hết ánh sáng mặt trời) gây nên. Nó xảy ra trước và trong cơn giông vào mùa hè. Thời gian "bị tối" diễn ra ngắn ngủi, ngay sau cơn mưa trời lại trở lại như bình thường".

Ông Sở cũng cho biết thêm, hiện tại, ở Quảng Ninh trời đã hết mưa, thời tiết nắng ráo, trời đẹp. 

Chiêm ngưỡng những hình ảnh từ Quảng Ninh:

{keywords}
Hiện tượng này xảy ra bắt đầu vào lúc 9h05.
{keywords}
Các phương tiện tham gia giao thông trên đường Nguyễn Văn Cừ bật đèn giữa "ban ngày".(Ảnh: báo Quảng Ninh)
{keywords}
(Ảnh: báo Quảng Ninh)
{keywords}
Nhà dân bật đèn sáng trưng vào lúc 9h08. (Ảnh: báo Quảng Ninh)
{keywords}
Người dân hiếu kỳ đổ ra đường xem. (Ảnh: báo Quảng Ninh)
{keywords}
(Ảnh: facebook)
{keywords}
(Ảnh: facebook)
{keywords}
Một số hình ảnh do cư dân mạng chia sẻ trên facebook

Clip "ngày biến thành đêm" ở Ninh Bình:

(Nguồn clip: Dân trí)

N.Trang