Ba tháng trước, bà lão 90 tuổi phải cấp cứu ở TP HCM nhưng do phà chạy chậm nên không qua khỏi. Sáng 29/8, con trai đã mang di ảnh bà lên ngắm cây cầu bà ước một lần được đi qua.

{keywords}
Sáng 29/8, cầu Mỹ Lợi dài gần 2,7 km, rộng 12 m đi vào hoạt động. Người dân hai bờ sông của tỉnh Long An và Tiền Giang háo hức đi xe lên cầu.
{keywords}
Người dân lần đầu được ngắm dòng sông Vàm Cỏ từ trên cao. Nhiều người dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh này.
{keywords}
Anh Phạm Văn Mộng người Bình Đông, thị xã Gò Công chở bác Nguyễn Văn C qua thăm cầu. Sống ở đây 78 năm, bác C cho biết, rất háo hức chờ đợi ngày này.
{keywords}
Trong khi nhiều người lên cầu ngắm cảnh thì ông Nguyễn Văn Hải (quận Bình Thạnh, TP HCM) lại tới đây cùng nỗi buồn nặng trĩu. Ông ra khỏi nhà từ 4h sáng, mang theo di ảnh của ba mẹ xuống đây để đợi thông xe.
{keywords}
Ông kể, cách đây 3 tháng mẹ ông (90 tuổi) bị bệnh nặng phải đi cấp cứu ở TP HCM, nhưng do đi phà quá chậm nên đã không qua khỏi. Lúc còn sống, bà mong ước được một lần đi dạo trên cầu Mỹ Lợi. Vì vậy, hôm nay ông mang theo di ảnh với nguyện ước mong cha mẹ nơi chín suối vẫn được nhìn cây cầu để hoàn thành tâm nguyện. 
{keywords}
"Cây cầu đã xây xong thì mong những người khác sẽ không bị những chuyến xe muộn màng như mẹ tôi", ông tâm sự.
{keywords}
Ngay trong ngày đầu thông xe, tình trạng lộn xộn trên cầu bắt đầu xuất hiện. Chị Thanh thường bán nước mía trên bến phà Mỹ Lợi nhưng hôm nay biết cầu thông xe nên cũng lên cầu để bán cho người dân dừng xe ngắm cảnh.
{keywords}
Cảnh sát giao thông liên tục tuần tra để nhắc nhở người dân không được dừng đỗ trên cầu. Vì là ngày đầu tiên nên cảnh sát chỉ nhắc nhở không xử phạt.
{keywords}
Cũng trong buổi sáng, các thành viên nhóm Đạp Chụp ở Sài Gòn đã đạp xe xuống Tiền Giang để chinh phục cây cầu này.

(Theo Zing.vn)