- Đứa con ruột bất hiếu rượt đánh đuổi cha chấn thương sọ não, hộc máu và chết ngay tại chỗ chỉ vì ông bán rẻ con trâu bị ốm.

Ngày 23/11, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết cơ quan này đang điều tra vụ án mạng đau lòng con trai giết cha chỉ vì con trâu.

Nhà ông Trần Tử Hợp (57 tuổi, trú tại khối 1, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương) có con trâu cái nhiều ngày nay bị ốm. Sợ trâu chết nên ông Hợp nói với con trai út là Trần Tử Lưu (SN 1988) nên bán con trâu này sớm để mua con trâu khác, nhưng Lưu nhất quyết không chịu bán vì thương lái trả giá quá rẻ.

c
Cổng nhà nạn nhân Trần Tử Hợp, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng.

Chiều ngày 20/11, con trâu của gia đình ông Hợp lăn đùng ra chết, ông quyết định gọi lái buôn vào bán với giá vớt 8 triệu đồng.  

Khi bán xong con trâu, ông Hợp gọi cho Lưu nói là đã bán trâu với giá 8 triệu đồng.

Mặc dù đang dở cuộc rượu, nhưng nghe tin cha bán trâu, Lưu chạy xe về nhà. Lúc biết cha mình bán con trâu với 8 triệu đồng, đứa con bất hiếu nổi giận, cho rằng ông Hợp bán rẻ và không hỏi ý kiến của Lưu. Hai cha con đã lời qua tiếng lại.

Lúc này, Lưu rượt đuổi đòi đánh ông Hợp. Hoảng sợ, người cha bỏ chạy sang nhà hàng xóm trốn tránh, nhưng chạy ra đến ngõ thì cổng lại bị khóa trái. Ông Hợp vội vàng trèo tường vượt rào nhưng đúng lúc này Lưu cũng vừa chạy kịp tới rồi nắm lấy áo cha giật ngược trở lại.

Cú giật mạnh khiến ông Hợp rơi từ trên cao ngã xuống, đầu đập mạnh xuống đất. Nạn nhân đã bị hộc máu, co giật mạnh và tắt thở.

Thấy cha như vậy, đứa con bất nhân đã bỏ chạy trốn khỏi hiện trường.

Đến trưa ngày 21/11, Trần Tử Lưu đã đến Công an thị trấn Dùng đầu thú.

Quốc Huy