- Sau khi sát hại bố đẻ, hung thủ còn bình tĩnh mang con dao đi rửa sạch, rồi lục túi nạn nhân lấy tiền và chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn…

Như tin đã đưa về “Cái chết bí ẩn của bố sau khi cãi nhau với con”, ngày 25/1, Công an Hải Phòng cho biết, đã bắt được thủ phạm, là Vũ Quang Duy (SN 1984), con trai nạn nhân.

Kết quả điều tra của cơ quan công an, ông Vũ Quang Yên (SN 1955, ở số 11/4/40 đường Quang Đàm, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) là thương binh hạng 3/4, vợ đã mất, hiện ở với người con trai là Vũ Quang Duy.

{keywords}
Hung thủ tại cơ quan điều tra.

Do đua đòi Duy đã sớm mắc vào ma túy nên đã bị chính quyền địa phương lập hồ để chuẩn bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Trước khi xảy ra án mạng vào chiều 21/1, giữa ông Yên và Duy đã cãi nhau chỉ vì Duy khai do y đòi bán nhà để chia tài sản nhưng không được.

Do vừa sử dụng ma túy, trong trạng thái phấn khích nên nhân lúc ông Yên đứng quay mặt vào trong nhà vệ sinh ở tầng hai, Duy dùng con dao đâm liên tiếp khiến ông tử vong.

Sau khi gây án, nghịch tử Vũ Quang Duy còn đủ bình tĩnh mang dao đi rửa, sau đó lục soát trong người bố lấy chiếc điện thoại di động và hơn 200 nghìn đồng bắt xe khách bỏ trốn lên Hà Nội.

Khi tiêu hết số tiền trên, Duy mò về Hải Phòng. Nhận được tin báo của quần chúng, Công an đã bắt gọn tên Duy khi hắn vừa xuất hiện tại khu vực bờ đê Cái Tắt II, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng cùng con dao nhọn là phương tiện gây án vẫn còn dính máu.

Sau khi bắt được hung thủ, lãnh đạo Công an Hải Phòng đã kịp thời biểu dương và trao thưởng cho Công an quận Hồng Bàng và Công an phường Sở Dầu.

Q.Minh