- Khi lực lượng công an tiến hành kiểm tra phát hiện và thu giữ 6 cây cần sa trong vườn thì vợ chồng chủ nhà mới ngớ người tưởng là … cây cảnh mà con trai mang về trồng.

Theo điều tra của Công an huyện An Dương, sáng 18/10, các trinh sát đội CSĐTTP về Ma túy đã phát hiện tại nhà vợ chồng ông Bùi Văn Mài, SN 1962 và bà Hoàng Thị Dính, SN 1960, ở xã Đại Bản, huyện An Dương có 6 cây cần sa trồng trong các thùng xốp đặt ở lan can và vườn nhà.

Qua đấu tranh, bước đầu vợ chồng ông Mài khai nhận, số cây cần sa trên do con trai là Bùi Văn Mạnh, SN 1983 mang về trồng từ cách đây hơn 3 tháng.

Cũng theo vợ chồng ông Mài cho biết, Mạnh nghiện ma túy từ nhiều năm nay hiện đang được gia đình cho đi điều trị cai nghiện tự nguyện bằng phương pháp sử dụng Methadone tại cơ sơ y tế huyện An Dương.

Thời gian gần đây thấy Mạnh có biểu hiện như cai được nghiện và rất chịu khó lao động. Mạnh tỏ ra là người rất thích chơi chim và trồng hoa, cây cảnh làm vợ chồng ông Mài cảm thấy yên tâm, phấn khởi.

Mới đây, Mạnh có mang một số “cây cảnh” về trồng trong thùng xốp và rất chịu khó chăm bẵm, tưới tắm. Thấy con trai vất vả nhiều khi vợ chồng ông Mài còn hăng hái chăm cây giúp mỗi khi Mạnh vắng nhà…

Cho đến khi công an phát hiện thu giữ vợ chồng tôi mới biết đó cây cần sa không được phép trồng” – ông Mài thú nhận và chấp hành ký vào biên bản phạm pháp.

Q.Minh