XEM CIIP:

Sáng nay (4/3), tại trụ sở Công an quận Hải Châu số 183A đường Phan Đăng Lưu có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD).

Tại đây, mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang, phát số thứ tự đợi đến lượt. Thủ tục cấp căn cước công dân bao gồm hộ khẩu và CMND đang sử dụng. Ảnh CCCD sẽ do công an chụp. Mỗi hồ sơ từ lúc xác minh lý lịch đến lăn tay, chụp ảnh mất khoảng 15 phút.

Trong khi đó, tại địa chỉ cấp CCCD lưu động ở trụ sở UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) người dân trước khi vào làm thủ tục được kiểm tra thân nhiệt.

{keywords}
Người dân Đà Nẵng làm thủ tục cấp CCCD

Trao đổi với VietNamNet, đại úy Hoàng Đức Linh - Tổ trưởng tổ Cấp phát và quản lý CCCD Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, để đảm bảo thuận lợi cho người dân hiện nay đơn vị đã tổ chức làm thủ tục cấp căn cước lưu động ở 2 địa điểm là UBND phường Hòa Hải và phường Mỹ An.

“Chúng tôi đã bắt đầu triển khai cấp CCCD từ ngày hôm qua. Trung bình mỗi ngày tiếp nhận hơn 400 bộ hồ sơ”, đại úy Linh thông tin.

Thượng tá Đoàn Thi, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, từ khi triển khai đến nay đơn vị đã làm thủ tục cấp CCCD cho khoảng 8.000 hồ sơ.

{keywords}
Ảnh căn cước sẽ do công an chụp

“Ngoài làm hồ sơ tại địa điểm cố định, công an các quận, huyện trên địa bàn còn tổ chức làm thủ tục cấp CCCD lưu động và tăng lên 3 ca mỗi ngày để đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân.

Theo chỉ tiêu của Bộ Công an giao thì đến ngày 30/6, công an TP sẽ hoàn thành cấp CCCD cho hơn 900.000 người dân trong độ tuổi ở Đà Nẵng”, thượng tá Thi thông tin.

Với những trường hợp công dân ngoại tỉnh muốn làm CCCD, thượng tá Thi cho biết, về nguyên tắc dù tạm trú, hay thường trú đều được cấp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay dữ liệu người ngoại tỉnh vẫn chưa có, khi nào Bộ Công an chuyển dữ liệu về mới cấp được. Hiện tại mới thực hiện cấp CCCD cho công dân Đà Nẵng.

Hình ảnh người dân Đà Nẵng đi làm CCCD sáng 4/3:

{keywords}
 
{keywords}
Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang khi đến làm thủ tục cấp CCCD
{keywords}
Người đến làm mang theo sổ hộ khẩu và CMND
{keywords}
Mỗi người sẽ được cấp số thứ tự chờ đến lượt làm thủ tục
{keywords}
Để đảm bảo chính xác công an sẽ xác minh lý lịch, kiểm tra lại thông tin mỗi người đến làm thủ tục
{keywords}
 
{keywords}
Mỗi hồ sơ từ lúc xác minh lý lịch đến lăn tay, chụp ảnh mất khoảng 15 phút
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh CCCD sẽ do công an chụp 
{keywords}
Để thuận tiện cho người dân, Công an TP Đà Nẵng tăng 3 ca mỗi ngày và tổ chức ở nhiều điểm lưu động để cấp CCCD

Hồ Giáp

Căn cước công dân gắn chip hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử

Căn cước công dân gắn chip hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử

Sau 25 ngày, Công an các địa phương tổ chức đồng loạt ra quân, tiến hành cấp căn cước công dân, gắn chip điện tử trên phạm vi toàn quốc nhận được sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân với thủ tục được thực hiện đơn giản, nhanh gọn.