Bộ Công an vừa công bố dự thảo lần 2 nghị định sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy và phòng, chống bạo lực gia đình.

Dự thảo gồm 4 chương, 72 điều, trong đó nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung đáng chú ý để lấy ý kiến đóng góp.

{keywords}
Hình ảnh cô gái ở Quảng Nam bị gã đàn ông sàm sỡ 

Tại khoản 4, điều 5 quy định việc xử phạt các vi phạm về trật tự công cộng, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với một trong những hành vi: Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi mà không thuộc trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự; sàm sỡ, quấy rối tình dục; khiêu dâm, kích dục ở nơi công cộng.

Đối với hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 2-3 triệu đồng.

Trong một số vụ sàm sỡ, quấy rối tình dục người khác ở nơi công cộng trước đây, người vi phạm chỉ bị xử phạt 100-300 nghìn đồng theo quy định tại điều 5 nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ quy định hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Như vậy, trong dự thảo lần 2 trình Chính phủ lần này, Bộ Công an đã đề xuất tăng mức phạt các hành vi trên gấp nhiều lần.

Sàm sỡ cô gái đang phơi đồ ở Quảng Nam, sẽ phạt gã trai 200.000 đồng

Sàm sỡ cô gái đang phơi đồ ở Quảng Nam, sẽ phạt gã trai 200.000 đồng

Cơ quan chức năng Quảng Nam đang củng cố hồ sơ để phạt hành chính 200.000 đồng một thanh niên vì có hành vi sàm sỡ cô gái đang đứng phơi đồ.

Nhị Tiến