Ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội  hôm nay (23/11) xác nhận, tại bệnh viện vừa xảy ra trường hợp một bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong bất thường.

Theo đó, sáng 21/11, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Cấn Hữu Khải A. (15 tháng tuổi, ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất) trong tình trạng ho, sốt (được 3 ngày).

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phế quản. Trong quá trình điều trị tại khoa Nhi đến khoảng hơn 15h, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi và được các bác sĩ kịp thời cấp cứu hút đờm dãi, thở ô xy, đặt nội khí quản, bóp bóng.

{keywords}
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc 

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu nhanh chóng và tử vong vào hồi hơn 16h30 ngày 22/11. 

Theo ông Kiên, ngay ngày hôm qua, sau khi tiếp nhận thông tin, ban giám đốc bệnh viện đã nhanh chóng có mặt. Bệnh viện đã mời Cơ quan công an trực tiếp khám nghiệm tử thi, khám nghiệm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé.

Về thông tin nghi ngờ cái chết của bé trai do sốc thuốc sau khi tiêm ông Kiên khẳng định không có sự việc trên.

Cụ thể, cháu bé được chỉ định tiêm từ sáng ngày 22/11, mũi tiêm thứ 2 cách 12h đồng hồ.

"Chiều ngày 22/11 cháu bé có hiện tượng khó thở nên gia đình thông báo cho bác sĩ. Các bác sĩ lập tức cấp cứu nhưng không hiệu quả, cháu không hồi phục dẫn đến tử vong. Ngay đêm qua, sau khi khám nghiệm tử thi bệnh viện đã điều động xe đưa thi thể cháu bé về nhà mai táng. Bệnh viện đã cử cán bộ, y bác sĩ thăm hỏi gia đình", ông Kiên chia sẻ.

Về nguyên nhân tử vong, bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh của cháu bé.

Bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực ngày 22/11 để báo cáo về sự việc xảy ra. Đồng thời phối hợp cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Phạt 200 ngàn đồng người nước ngoài vỗ mông phụ nữ trong thang máy ở Sài Gòn

Phạt 200 ngàn đồng người nước ngoài vỗ mông phụ nữ trong thang máy ở Sài Gòn

Vụ việc người đàn ông vỗ mông phụ nữ trong thang máy xảy ra hơn 4 tháng trước nhưng đến nay mới bị xử phạt hành chính 200 ngàn đồng.

Nhị Tiến