Sáng 18/8, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh điều tra vụ tài xế xe "luồng xanh" chở thi thể mắc Covid-19 về hỏa táng.

Trước mắt đã chỉ đạo các ngành chức năng phun khử khuẩn, test nhanh cho những người có liên quan đến việc tài xế chở thi thể mắc Covid-19 tới nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (ấp Phú Thành, xã Phú Hưng, TP Bến Tre).

Người lái xe tải “luồng xanh” chở thi thể mắc Covid-19 từ TP.HCM về Bến Tre tên L.P.H.(28 tuổi, ngụ Vĩnh Long).

{keywords}
Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên Bến Tre

Theo ông Tam, do tài xế đã chở thi thể bệnh nhân về Bến Tre nên địa phương đồng ý cho hỏa táng.

“Đối với vấn đề chuyên môn, sai phạm trong vụ việc này, tôi đã chỉ đạo Công an tỉnh nắm, điều tra kỹ lại, nếu cần thì phối hợp với cơ quan chức năng TP.HCM để làm rõ”, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nói.

Về việc tài xế xe “luồng xanh” vi phạm, người đứng đầu UBND tỉnh Bến Tre cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm soát, song tỉnh vẫn chấp hành chỉ đạo của Bộ GTVT về tạo điều kiện cho các xe luồng xanh di chuyển nhanh.

“Xe chạy trên quốc lộ vẫn được lưu thông bình thường, nhưng vào đến điểm dừng, điểm đỗ trong tỉnh thì lực lượng chức năng địa phương sẽ kiểm tra”, ông Tam nói và cho biết, quy định xe "luồng xanh" giúp vận chuyển hàng hóa rất thuận lợi, nhưng khi lợi dụng xe luồng xanh để vi phạm thì cũng khó kiểm soát.

Còn theo thông tin ban đầu, trong hai ngày 15 và 16/8, tài xế H. chở nhiều thi thể, trong đó có bệnh nhân tử vong do mắc Covid-19 về cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP Bến Tre) để hỏa táng.

Phía Công ty CP đầu tư Phú Hưng Viên (đơn vị quản lý Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên Bến Tre) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bến Tre, thành phố, Sở Y tế… về việc tiếp nhận ca hỏa táng từ tài xế H. vận chuyển đến.

Theo báo cáo, trong ngày 15 và 16/8, Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên tiếp nhận từ anh H. 30 ca hỏa táng, chứ không phải 46 ca. Công ty này cho biết, trong 30 thi thể thì có 21 ca Covid-19.

Về con số chính xác đã chở bao nhiêu thi thể về Bến Tre hỏa táng, Chủ tịch tỉnh Bến Tre cho biết đã có chỉ đạo cơ quan công an làm rõ.

Công ty CP đầu tư Phú Hưng Viên cũng cho biết đã chấp hành nghiêm việc không tiếp nhận ca hỏa táng ngoài tỉnh.

Tuy nhiên, Công ty này cũng kiến nghị tỉnh Bến Tre cho tiếp nhận hỏa táng tất cả các thi thể chuyển đến nhằm giảm tải cho các tỉnh, thành khác.

Trường hợp không được tiếp nhận các ca Covid thì vẫn xin được tiếp tục tiếp nhận các thi thể tử vong do các nguyên nhân khác từ các tỉnh thành khác chuyển tới.

H.Thanh  

Thêm thông tin vụ tài xế chở thi thể mắc Covid-19 về Bến Tre hỏa táng

Thêm thông tin vụ tài xế chở thi thể mắc Covid-19 về Bến Tre hỏa táng

Liên quan vụ tài xế chở thi thể mắc Covid-19 về Bến Tre hỏa táng, ngành chức năng đã thống nhất tiếp tục cho hỏa táng các thi thể. Phía cơ sở hỏa táng cũng có báo cáo về vụ việc.