Chiều 13/8, Đại tá Lâm Phước Nguyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang xác nhận, phòng Cảnh sát hình sự đã cuộc điều tra vụ việc sập hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành.

Giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang Nguyễn Huỳnh Đức cho biết, Công an tỉnh chủ trì xác minh, làm rõ vụ việc, Sở sẽ phối hợp về mặt chuyên môn.

{keywords}
Hiện trường vụ việc 

"Công an đang bảo vệ hiện trường và tiến hành các bước thủ tục theo quy định. Nếu cần Sở Xây dựng hỗ trợ thì chúng tôi sẽ phối hợp về công tác chuyên môn. Trong quá trình điều tra, Công an cần vấn đề gì hoặc liên quan đến trách nhiệm của các đơn vị thì sẽ triệu tập", ông Đức nói.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Tống Hoàng Khôi cho hay, hiện chưa thống kê được cụ thể thiệt hại của vụ sập. Ông Khôi cũng cho biết, UBND huyện Châu Thành đã báo cáo vụ việc về tỉnh.

{keywords}
 
{keywords}
Hội trường bị đổ sập sau vài tháng đưa vào sử dụng 

“Hiện chúng tôi chờ kết luận của cơ quan chức năng tỉnh, khi có chỉ đạo thế nào thì sẽ làm theo”, ông Khôi cho biết thêm.

Theo người đứng đầu UBND huyện Châu Thành, đơn vị thi công công trình là công ty TNHH thương mại và dịch vụ Huỳnh Trân, có trụ sở tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ).

Doanh nghiệp này cũng là chủ đầu tư của Trung tâm Thương mại Ngã Sáu.

Như VietNamNet đưa tin, sáng 10/8, bất ngờ hội trường của UBND thị trấn Ngã Sáu đổ sập xuống. May mắn vụ việc không gây thương vong về người.

Hội trường trên thuộc công trình khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu được bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2018 sau gần 3 năm được xây dựng trên diện tích hơn 4.400m2, tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng.

Hội trường thị trấn ở Hậu Giang bất ngờ đổ sập sau 8 tháng bàn giao

Hội trường thị trấn ở Hậu Giang bất ngờ đổ sập sau 8 tháng bàn giao

Hội trường UBND thị trấn ở Hậu Giang sau 8 tháng khánh thành đi vào sử dụng đã bất ngờ đổ sập, hư hỏng nặng.  

Thiện Chí