- 17h chiều nay, 2 xe công vụ của Thanh tra Tổng cục đường bộ VN bị “giam” hơn 3 ngày tại Thái Bình đã được “giải phóng".

Doanh nghiệp 'nhốt' xe Thanh tra giao thông suốt 3 ngày

Liên quan đến vụ "Doanh nghiệp 'nhốt' xe Thanh tra giao thông suốt 3 ngày", hôm nay Công an tỉnh Thái Bình đã xuống hiện trường để xác định mốc giới địa điểm phương tiện bị giữ.

{keywords}
Các phương tiện đã rời khởi hiện trường lúc 17h chiều nay.

Biên bản của Công an tỉnh Thái Bình xác nhận: Điểm phương tiện bị Thanh tra giao thông (TTGT) dừng - giữ trong thời gian qua nằm trên đất thi công dự án đã được UBND tỉnh bàn giao cho chủ đầu tư (là công ty Phương Anh).

Tuyến đường này trước đây là đường dân sinh dẫn vào khu công nghiệp Đồng Tu. Sau khi chủ đầu tư thực hiện dự án, UBND tỉnh Thái Bình đã bàn giao cho công ty Phương Anh sử dụng làm đường công vụ để tránh ảnh hưởng tới chất lượng đường giao thông trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Sau khi các đơn vị liên quan cùng ký nhận biên bản, đến 17h chiều nay, các phương tiện đã di chuyển. Hai xe công vụ của TTGT cũng rời khỏi hiện trường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Thanh Thái (Đội trưởng TTGT - Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Xe công vụ của TTGT không phải bị “nhốt” hay giam giữ. Các xe này lưu lại hiện trường trong thời gian qua vì giữa các bên chưa tìm được tiếng nói chung.

“Hàng ngày, chúng tôi vẫn liên tục báo cáo về Tổng cục. Với các vi phạm của 3 phương tiện bị TTGT dừng - giữ thời gian qua, sẽ kiên quyết xử lý đến cùng” - ông Thái cho biết.

Công an Thái Bình tiếp nhận đơn tố cáo của DN

Thông tin với VietNamNet, PGĐ Công an tỉnh Thái Bình, Đại tá Nguyễn Đình Trung cho hay: UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc từ đơn tố cáo khẩn cấp của Công ty Phương Anh.

“Đơn vị nào đúng, sai sẽ kết luận sau khi hoàn thành công tác điều tra. Tuy nhiên, mục đích trước mắt là giải phóng phương tiện để công trường tiếp tục hoạt động và thanh tra Cục đường bộ mang xe công vụ đi làm nhiệm vụ” - Đại tá Trung nói.

GĐ Sở GTVT tỉnh Thái Bình Phạm Quang Đức cho hay: Địa điểm TTGT Cục đường bộ giữ phương tiện thi công của công ty Phương Anh nằm trên đường nội bộ thi công dự án của chủ đầu tư.

Kiên Trung